Anh trai ở nước ngoài về đòi lại nhà

07/05/2024 00:00

Căn nhà gia đình tôi đang ở đứng tên anh trai ở nước ngoài nhưng sau 10 năm, anh bất ngờ đòi lại nhà để cho thuê.

Tôi 36 tuổi, sống cùng chồng và hai con ở Hà Nội. Vợ chồng tôi có căn hộ chung cư khoảng 100 mét vuông hiện cho thuê 10 triệu đồng/tháng. Căn hộ do vợ chồng tôi tích góp tự mua bằng tiền kiếm được. Chúng tôi sống nhờ căn nhà 7 tầng, rộng 60 mét vuông của anh trai trên phố trung tâm.

Anh trai hơn tôi 13 tuổi, định cư Mỹ, là chủ của 5 nhà hàng lớn. Bố mất từ lúc tôi con nhỏ, sau này mẹ cũng mất sớm. Trước khi mẹ mất, bà dồn toàn bộ tiền cho anh đi nước ngoài và chỉ dặn dò anh lo cho tôi. Chúng tôi ngầm hiểu với nhau rằng số tiền đó coi như là tài sản chung, sau này anh kiếm được tiền sẽ chia cho tôi một phần. 10 năm trước, anh mua căn nhà này và cho chúng tôi đến ở nhờ. Anh bảo chúng tôi ở đó cho rộng rãi, thoải mái, tiện đi lại và cũng là để trông nhà cho anh. Tôi cứ ngỡ nhà này sau sẽ là của tôi, chỉ là anh chưa sang tên.

Vậy mà cách đây hai tháng, anh gọi điện về báo sẽ cho thuê nhà và đã tìm được khách thuê. Anh nói tôi có một tháng để chuẩn bị dọn khỏi đó cho khách đến. Anh cũng trực tiếp về gặp mặt và nói chuyện với tôi. Tôi vô cùng sốc vì trước đó mối quan hệ giữa gia đình tôi và anh vẫn tốt, thường xuyên gọi điện hỏi thăm nhau. Khi anh về nước, tôi khóc nói với anh rằng tôi muốn giữ lại căn nhà và xem đó là "phần của tôi" khi mẹ đã dồn hết tiền cho anh đi nước ngoài. Nhưng anh lại chối rằng anh "chỉ cho tôi ở nhờ" và "trước giờ anh không tuyên bố gì cả", chỉ là do tôi ảo tưởng. Anh bảo hiện ở nước ngoài anh gặp khó khăn, đã phải đóng cửa ba nhà hàng vì thế anh cần cho thuê căn nhà ở Việt Nam để có thêm thu nhập.

Tôi buồn, thất vọng và muốn cắt đứt quan hệ với người anh trai bạc tình. Xin độc giả cho tôi lời khuyên tôi có cơ hội nào đòi lại được căn nhà này không?

Thúy

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Anh trai ở nước ngoài về đòi lại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO