Ảnh tuần qua: Khám sức khỏe cho học sinh sau vụ cháy ở Công ty Rạng Đông

Thanh Hải 15/09/2019 09:51

PLBĐ - Hút bùn, nước thải quanh Công ty Rạng Đông lúc nửa đêm; Rác thải nhựa tràn ngập trên phố cổ sau Tết Trung thu;… là những hình ảnh được bạn đọc quan tâm nhiều trong tuần qua.

kham-suc-khoe-hoc-sinh_wsew
Sáng 13/9, BV Xanh Pôn, BV Thanh Nhàn, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với Phòng GD-ĐT Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho học sinh 2 trường Tiểu học và THCS Hạ Đình là khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ cháy Công ty Rạng Đông. Đây là 2 trường học nằm trong khu vực ảnh hưởng do vụ cháy. Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân cũng yêu cầu các trường đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm trong trường học. (Ảnh: Trần Cường)
9_1
Tối 13/9 (tức ngày 15/8 âm lịch), tại các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược, Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nôi), không khí vui chơi đêm rằm Trung thu rất náo nhiệt. Hàng nghìn người chen chân vui chơi, ngắm cảnh, chụp ảnh, mua sắm với ý thức kém của một bộ phận người dân đã làm con phố trở nên xấu xí. Sau một buổi tối, các tuyến phố tràn ngập rác thải nhựa do người bán hàng, du khách đi chơi Trung thu bỏ lại. Những người công nhân vệ sinh môi trường đã phải rất vất vả thu gom lượng rác thải lớn do người dân ý thức kém tham gia Tết trung thu thải ra trên đường phố. (Ảnh: Hoàng Minh)
thumb_660_a0a8076a-8c8a-49dc-9f94-9ff1a4ca336c
Vào 22h đêm 14/9, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội đã triển khai công tác hút bùn, khơi thông hệ thống cống rãnh, thoát nước xung quanh khu vực Công ty Rạng Đông (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch khắc phục sự cố môi trường sau đám cháy Rạng Đông vào ngày 28/8 vừa qua. Công ty thoát nước đã xây dựng kế hoạch bắt đầu triển khai công việc từ 22h đêm đến 6h sáng hôm sau để không ảnh hưởng đến giao thông, cuộc sống của người dân. Có tất cả 10 xe hút bùn, xe phun nước phản lực cùng hơn 30 công nhân tới làm nhiệm vụ trong khu vực gần Rạng Đông. (Ảnh: CAND)
duong-vanh-dai-2-1-1568196304080
Từ đầu năm 2019, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai xén thảm cỏ, dải phân cách giữa để mở rộng đường vành đai 3 dưới mặt đất đoạn từ Mai Dịch đến cầu Dậu (kéo dài 8 km). Sau khi công việc này hoàn thành, mặt đường Nguyễn Xiển, Phạm Hùng mở rộng đáng kể. Tuy nhiên, phần dải phân cách còn lại không được chỉnh trang, trở thành bãi đất đất hoang cho cây dại mọc um tùm và chứa đầy rác thải. (Ảnh: Trọng Trinh)
tim-thay-thi-the-nan-nhan-bi-xe-container-dam-vang-xuong-song-hong-hinh-anh0862477957-bb-baaactjoy9
Vào khoảng 18h30 ngày 13/9, trên cầu Thanh Trì, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn hy hữu khi xe container BKS 15C - 085.22 đột ngột mất lái, tông liên tiếp vào 3 xe máy khiến 1 người văng xuống sống Hồng tử vong. Tài xế xe container gây ra vụ việc được xác định là Dương Văn Tiếp (SN 1987, hộ khẩu thường trú ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đang thụ lý giải quyết vụ tai nạn này. (Ảnh: Công lý)
duongtac-zing-7-bb-baaabUXc45
Nút giao huyết mạch Tây Sơn - Chùa Bộc - Nguyễn Lương Bằng nhiều năm qua vẫn gây nhức nhối với người tham gia giao thông ở Hà Nội. Kể từ khi có cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà năm 2012, cảnh ùn tắc ở đây không những không thuyên giảm, trái lại còn diễn ra nhiều hơn. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)
lang-bich-hoa-gia-lam-2-1568118636715
Làng Chử Xá thuộc xã Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) mới được vẽ nhiều tranh lên tường nhà, dọc đường đi lối lại trong khu dân cư. Những bức tranh bích họa này đã tạo nên diện mạo mới cho mảnh đất truyền thống làm nông nghiệp. (Ảnh: Toàn Vũ)
sggpclip_gqei
Ngày 14/9, thông tin từ Công an thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đang tiến hành xác minh làm rõ sự việc trên mạng xã hội Facebook đăng tải một đoạn clip thời lượng dài gần 1 phút, ghi lại cảnh tài xế cho một cháu bé cầm vô lăng liên tục đảo chiều qua lại khi ô tô đang lưu thông trên đường. Được biết, nếu sự việc xảy ra tại địa phương, sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Sau khi clip xuất hiện, nhiều ý kiến cho rằng đó là việc làm dễ gây nguy hiểm cho chính những người trong ô tô và người đi đường buổi tối. (Ảnh cắt từ clip)
dsc1797-1568446552366825324537
Sáng ngày 14/9, cầu sắt Bình Lợi đã đón chuyến tàu cuối cùng và chính thức “nghỉ hưu” sau 117 năm khai thác và cầu sắt mới sẽ được chạy thử vào chiều cùng ngày. Dự án cầu đường sắt Bình Lợi mới có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng; tổng chiều dài phần cầu đường sắt Bình Lợi mới là 1,3 km và nâng cấp, cải tạo luồng sông Sài Gòn 71 km. Cầu đường sắt Bình Lợi mới sẽ nâng cao việc kết nối giao thông đường thủy giữa tỉnh Bình Dương và TP HCM, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Cầu sắt Bình Lợi cũ là cầu đường sắt vượt sông Sài Gòn đầu tiên được xây dựng năm 1902 nay đã 117 tuổi với chiều dài 276m, gồm 6 nhịp với độ tĩnh không thông thuyền thấp nên có nhịp quay ở phía bờ quận Thủ Đức cho tàu thuyền qua lại. Theo thời gian Cầu sắt Bình Lợi đã là nhân chứng lịch sử cho sự phát triển của TP HCM. Đây là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn. Sau khi cầu mới đi vào hoạt động, một phần cầu đường sắt Bình Lợi cũ sẽ trở thành công trình được bảo tồn. (Ảnh: Hoàng Triều)
infonet-6png-bb-baaaccFyAW
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m nên từ chiều 9/9 đến sáng 10/9 khu vực Hà Nội mưa, khiến một số tuyến phố nội đô bị ngập. Đường phố ngập gây nhiều khó khăn cho người dân khi di chuyển. (Ảnh: Infonet)
chay-nui-truc-zing-bb-baaac9Y1D4
Khoảng 10h ngày 10/9, hỏa hoạn xảy ra tại cửa hàng quần áo cao 5 tầng ở ngõ 12 phố Núi Trúc, quận Ba Đình, Hà Nội. Lửa từ tầng một sau đó cháy lan lên tầng 3 của cửa hàng khiến tính mạng 3 người ở bên trong bị đe dọa. Đến hiện trường, lực lượng chức năng vừa triển khai đội hình dập tắt đám cháy vừa tìm cách tiếp cận hiện trường để đưa nạn nhân ra ngoài. Được biết, vụ cháy nhanh chóng được dập tắt nên không xảy ra cháy lan sang các hộ kế bên. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh tuần qua: Khám sức khỏe cho học sinh sau vụ cháy ở Công ty Rạng Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO