Ảnh: Vĩnh Phúc biến trường nghệ thuật thành bệnh viện dã chiến phòng chống nCoV

Thanh Hải 12/02/2020 10:24

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ dọn dẹp cả ngày lẫn đêm, công nhân vệ sinh làm không kịp ăn để bệnh viện dã chiến sớm đi vào hoạt động.

1_benh_vien_da_chien_Vinh_Phuc_zing15
Tối 9/1, Vĩnh Phúc bắt tay vào xây dựng Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính tại trường Văn hoá nghệ thuật (thành phố Vĩnh Yên). UBND tỉnh cho biết trường có khuôn viên rộng, nằm cách xa khu dân cư, giao thông thuận tiện, các cơ sở hạ tầng đã có sẵn nên rất thuận lợi cho việc quản lý, cách ly và tập trung chữa bệnh cho các bệnh nhân dương tính với virus corona.
2_benh_vien_da_chien_Vinh_Phuc_zing25
Nhiều lực lượng như bộ đội, công an, công nhân vệ sinh môi trường, điện lực, viễn thông đã nhanh chóng vào cuộc. Thiếu tá Nguyễn Trung Tuyển, Phó chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn Pháo phản lực 204, cho biết đã huy động mỗi ngày hơn 100 cán bộ chiến sĩ để thu dọn cơ sở vật chất, vệ sinh các phòng học.
3_benh_vien_da_chien_Vinh_Phuc_zing24
Tất cả cơ sở vật chất, bàn ghế, nhạc cụ được chuyển vào hội trường nhường chỗ cho giường bệnh. Các chiến sĩ phải làm việc đến 12h đêm trong ngày đầu tiên.
4_benh_vien_da_chien_Vinh_Phuc_zing19
Đến chiều 11/2, công việc của lữ đoàn cơ bản hoàn thành khi tất cả các phòng đã được quét dọn. Các bụi cây xung quanh trường đã được phát quang.
5_benh_vien_da_chien_Vinh_Phuc_zing21
Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Vĩnh Phúc đã huy động mỗi ngày 2 xe cùng 15 chiến sĩ dùng vòi nước cứu hoả xịt rửa. Thượng uý Khổng Văn Quý cho biết việc này sẽ làm đẩy nhanh tốc độ dọn dẹp, hơn hẳn việc lau từng song sắt bằng tay.
6_benh_vien_da_chien_Vinh_Phuc_zing27
Tại các con đường đi, sân trường và các khu vực có mặt phẳng rộng, công ty Cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Phúc dùng xe rửa đường. Chỉ trong một buổi chiều, công việc nhanh chóng hoàn thành.
7_benh_vien_da_chien_Vinh_Phuc_zing28
Chị Thanh, quản lý đội lao công của Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết đến 16h, chị vẫn chưa ăn trưa để làm. "Trưa nay, đội làm muộn quá nên không đặt được cơm. Bánh mì thịt cũng không có nên đến giám đốc còn phải ăn khô. Chị thấy thế nên không dám kêu ca gì nữa", chị nói.
8_benh_vien_da_chien_Vinh_Phuc_zing23
Bên ngoài, một đội công nhân được huy động để san phẳng, lát nền khuôn viên. Anh Đạt, một công nhân cho biết anh được giao nhiệm vụ làm xong mới được nghỉ, bất kể là mấy giờ.
9_benh_vien_da_chien_Vinh_Phuc_zing18
Bên trong, chiếc đàn piano là nhạc cụ duy nhất vẫn còn ở trong phòng cũng được xếp gọn lại để nhường chỗ cho giường bệnh. Dự kiến, 300 chiếc giường cùng rất nhiều trang thiết bị y tế sẽ được hoàn thành việc lắp đặt trong tuần này.
10_benh_vien_da_chien_Vinh_Phuc_zing17
Tính đến chiều ngày 11/2, Vĩnh Phúc có 10 ca dương tính với chủng mới của virus corona, trong đó có 5 công nhân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

(Theo Tri thức trực tuyến)

https://news.zing.vn/vinh-phuc-bien-truong-nghe-thuat-thanh-benh-vien-da-chien-post1046028.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh: Vĩnh Phúc biến trường nghệ thuật thành bệnh viện dã chiến phòng chống nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO