Ba bị cáo lĩnh án vì ma túy

Mạnh Hùng 26/04/2024 07:34

TAND tỉnh Cao Bằng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tù đối với các bị cáo trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

trai-ban-mua-ban-ma-tuy.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phùng Láo Sử (SN 1998, dân tộc Mông, trú tại xã Lý Bôn) 20 năm tù; bị cáo Trang Văn Bình (SN 1987) 20 năm tù và bị cáo Lý Văn Tỏng (SN 2000, đều là dân tộc Sán Chỉ và cùng trú tại xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm) 20 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng đầu tháng 9/2023, Phùng Láo Sử cùng 1 người đàn ông dân tộc Mông (không rõ nhân thân) bán cho Trang Văn Bình 7 cây heroin với tổng số tiền 144 triệu đồng. Trong đó, Sử được hưởng lợi 4 triệu đồng.

Sau khi mua được ma túy, trong tháng 9/2023, Bình đã bán trót lọt cho Lý Văn Tỏng 3 lần, hưởng lợi số tiền 6 triệu 200 nghìn đồng.

Đến đầu tháng 10/2023, Bình tiếp tục bán cho Tỏng 6,5 cây ma túy (tổng khối lượng là 167,14 gam heroin) để Tỏng mang đi bán lại cho người khác.

Tuy nhiên, khi Tỏng đang chuẩn bị giao dịch mua bán ma túy thì bị lực lượng chức năng phát hiện, ngăn chặn. Do chưa giao dịch thành công nên Tỏng chưa được hưởng lợi từ hành vi này.

Đối với 3 lần mua ma túy với Bình để bán lẻ cho các con nghiện, Tỏng đã chi tiêu hết nên không xác định rõ số tiền hưởng lợi từ việc mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Cao Bằng cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Với nhận định và phân tích nên trên, HĐXX sơ đã quyết định tuyên phạt các bị cáo Phùng Láo Sử, Trang Văn Bình và Lý Văn Tỏng với các mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ba bị cáo lĩnh án vì ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO