Bà chủ thẩm mỹ viện gặp nạn vì “yêu râu xanh” tuổi teen: Gã đàn ông nhảy ra từ cửa sổ

08/04/2024 04:00

Cuộc chạm trán chỉ trong vòng 1 giây khiến nhân chứng bị chấn động nhưng vẫn có thể cung cấp cho cảnh sát những chi tiết cần thiết để phác thảo chân dung nghi phạm giết người.

Trong quá trình điều tra Dana Satterfield bị cưỡng hiếp và sát hại trong thẩm mỹ viện của mình, có lúc cơ quan chức năng tưởng như đã tìm được hung thủ. Nhưng rồi, vụ án vẫn bị đình trệ trong suốt nhiều năm cho đến khi một người đàn ông thú nhận đã che giấu một bí mật đen tối.

Nạn nhân Dana Satterfield.

Nạn nhân Dana Satterfield.

Thi thể bán khỏa thân

Dana Satterfield, 27 tuổi, được mô tả là một phụ nữ xinh đẹp, sôi nổi, chăm chỉ. Cô cũng là người mẹ tuyệt vời của hai đứa con và vừa mới chia tay chồng. Dana sở hữu và điều hành thẩm mỹ viện của riêng mình ở Roebuck, Nam Carolina, Mỹ. Thời gian còn lại trong ngày, Dana chủ yếu dành cho các con.

Ngày 31/7/1995 bắt đầu như những ngày bình thường khác. Khoảng 18h30, Diane Harris, nhân viên bán hàng tận nhà, đã ghé qua tiệm làm đẹp của Dana bán cho cô một chai nước tẩy rửa rồi tiếp tục đi tới các tiệm xung quanh để giao hàng.

Đến khoảng 20h30, Diane quay lại khu vực gần thẩm mỹ viện đợi xe thì nghe thấy tiếng động lạ từ bên trong. Sau đó, cô nhìn thấy đèn tắt, rồi tiếp theo là một âm thanh rất lớn. Diane bị sốc khi nhìn thấy một người đàn ông nhảy ra ngoài từ cửa sổ.

Ngay lập tức nghi ngờ có điều không hay, Diane vội chạy đến ngôi nhà gần đó gọi 911. Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau đó không lâu.

Bên trong thẩm mỹ viện, họ tìm thấy một người phụ nữ có vẻ như đã bị siết cổ bằng dây đeo túi vải. Nạn nhân cũng có nhiều vết bầm tím trên cơ thể, bị treo lơ lửng trên máy nước nóng cách sàn nhà khoảng 3cm

Roebuck là một thị trấn nhỏ, nơi mọi người hầu như đều biết nhau nên viên cảnh sát ngay lập tức nhận ra cơ thể vô hồn ấy là bà chủ ở đây - Dana Satterfield.

Cảnh sát ngay lập tức rà soát khu vực, nhưng việc tìm kiếm không mang lại kết quả gì.

Điều tra viên loại trừ khả năng của một vụ cướp vì dường như không có gì bị lấy đi. Họ cho rằng vụ tấn công bạo lực có vẻ mang tính chất cá nhân. Dana được phát hiện trong tình trạng bán khỏa thân, có dấu hiệu bị tấn công tình dục.

Cuộc chạm trán bất ngờ

Một đội pháp y đã xử lý hiện trường, thu thập được dấu vân tay trên máy nước nóng, mẫu tóc và tinh dịch. Tất cả bằng chứng được gửi đến phòng thí nghiệm để phân tích. Trong khi đó, cơ quan điều tra tiếp tục phỏng vấn nhân chứng Diane.

Diane cho biết mình chỉ đối mặt với người đàn ông đó trong một giây. Cuộc chạm trán bất ngờ khiến cô bị chấn động nhưng vẫn có thể cung cấp cho cảnh sát những chi tiết cần thiết để phác thảo chân dung nghi phạm.

Mặc dù cảnh sát đã lấy được mẫu ADN nam giới từ hiện trường vụ án nhưng nó không khớp với mẫu ADN nào trong hệ thống. Ngoài ra, hầu hết bạn bè của Dana đều nói về bản tính thân thiện của cô và cho rằng cô gần như không có kẻ thù.

Cảnh sát sau đó nói chuyện với chồng cũ của Dana là Mike với nghi ngờ anh ta giết vợ cũ hoặc thuê người khác thực hiện tội ác vì cuộc hôn nhân rạn nứt.

Dấu vân tay của Mike được tìm thấy trên máy nước nóng cạnh thi thể. Người đàn ông này khai với cảnh sát rằng mới giúp Dana thay máy nước nóng bị hỏng. Mike cũng khẳng định cuộc chia tay của họ diễn ra trong hòa bình. Hơn nữa, anh cũng không phù hợp với mô tả về nghi phạm. Sau khi cung cấp bằng chứng ngoại phạm chắc chắn và vượt qua bài kiểm tra nói dối, Mike được loại khỏi danh sách nghi phạm.

Giả thuyết thuê sát thủ cũng bị loại bỏ vì cảnh sát không thể tìm thấy bằng chứng nào ủng hộ điều này. Việc giết người và cưỡng hiếp không phù hợp với đặc điểm của một vụ giết người thuê.

Điều tra viên chuyển hướng chú ý sang báo cáo của một nhân chứng khác về việc nhìn thấy một chiếc xe Ford Bronco màu trắng và xanh lam gần hiện trường.

(Còn nữa)

-------------------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo vào 4h ngày 9/4 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ
123Kỳ mới nhất
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bà chủ thẩm mỹ viện gặp nạn vì “yêu râu xanh” tuổi teen: Gã đàn ông nhảy ra từ cửa sổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO