Ba kiểu tắt điện thoại di động gây hao pin nhanh

18/12/2023 12:06

Ngày nào cũng tắt máy, chơi tới khi hết pin hoặc không tắt máy sau thời gian dài đều gây tổn hại tuổi thọ của pin.

Ảnh: Neway

Ảnh: Neway

1. Tắt điện thoại mỗi tối trước khi đi ngủ

Việc chuyển đổi trạng thái thường xuyên có thể gây hỏng điện thoại. Mỗi lần tắt đi bật lại điện thoại, tốc độ kết nối mạng rất chậm. Mỗi lần máy muốn đọc dữ liệu đều cần phải tải lại ứng dụng, về lâu dài sẽ gây tổn thất cho phần cứng của điện thoại di động, ảnh hưởng đến tuổi thọ máy. Do vậy, nếu bật tắt điện thoại thường xuyên sẽ khiến pin hao nhanh hơn.

Hơn nữa, nếu gia đình hoặc người khác cần liên lạc với bạn trong trường hợp khẩn cấp, bạn sẽ không thể nhận được bất kỳ thông báo nào ngay sau khi tắt điện thoại.

Thay vào đó, bạn có thể bật chế độ tiết kiệm pin của điện thoại di động trước khi đi ngủ hàng ngày. Hầu như tất cả điện thoại thông minh hiện nay đều tích hợp sẵn chế độ chức năng này. Sau khi bật, điện thoại vẫn có thể nhận được các thông báo như cuộc gọi và pin không bị hao hụt quá nhiều qua đêm. Hoặc, bạn có thể bật đồng thời chế độ trên máy bay để không bị làm phiền bởi các cuộc gọi, tin nhắn ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Khi điện thoại di động gần hết pin và không thể sạc ngay, việc bật chế độ trên máy bay có thể giúp điện thoại hoạt động hiệu quả trong một khoảng thời gian.

2. Chơi tới khi hết pin và điện thoại di động tự động tắt

Cách này làm hao hụt tuổi thọ pin rất nhanh. Nói chung, bạn nên sạc điện thoại khi mức pin dưới 20% và không cần thiết phải sạc pin đến 100% mỗi lần.

Điện thoại di động là một sản phẩm điện tử nhưng nó cũng dựa vào pin để duy trì hoạt động. Loại pin này có thể lưu trữ năng lượng vô thời hạn và cũng có tuổi thọ sử dụng. Vì vậy, bạn nên thoát tất cả ứng dụng phần mềm chạy ngầm để tránh tiêu tốn pin âm thầm. Điều này cũng sẽ giúp điện thoại có quãng nghỉ.

3. Không bao giờ tắt máy trong một thời gian dài

Nếu không tắt điện thoại trong một thời gian dài, điện thoại sẽ bị quá tải và thỉnh thoảng một số rác hệ thống sẽ được lưu vào bộ nhớ đệm, chiếm dung lượng lưu trữ có hạn. Theo thời gian, điện thoại càng sử dụng thì càng bị lag, hoặc tắt nguồn đột ngột. Hơn nữa, không tắt điện thoại trong thời gian dài sẽ khiến pin nhanh bị lão hóa.

Một số người do tính chất công việc nên bật điện thoại di động 24/24. Nhưng đối với hầu hết chúng ta, nếu không có việc quan trọng, bạn nên tắt điện thoại mỗi tuần một lần. Nếu lo lắng về việc bỏ lỡ một số cuộc gọi và các thông báo thông tin quan trọng, bạn cũng có thể tắt điện thoại vào thời gian đã định trước.

Hằng Kio (Theo Aboluowang)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ba kiểu tắt điện thoại di động gây hao pin nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO