Đang hiển thị
Tỉnh thành khác
Nhiều tiểu thương đồng loạt giảm giá sâu mặt hàng Baby Three để thu hồi vốn sau khi bị người tiêu dùng tẩy chay mạnh mẽ vì nghi có liên quan đến ‘đường lưỡi bò’.
Những ngày gần đây, làn sóng tẩy chay Baby Three tại Việt Nam do nghi vấn phiên bản Thỏ Thị Trấn V2 có in hình 'đường lưỡi bò' diễn ra mạnh mẽ. Trước thực trạng trên, nhiều người kinh doanh đã nhanh chóng "xả hàng", thậm chí có người chấp nhận bán lỗ để thu hồi vốn.
Theo ghi nhận của PV Chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe, tại cả thị trường truyền thống và các nền tảng mạng xã hội, mặt hàng Baby Three đang được rao bán tràn ngập với giá rẻ hơn tới một nửa so với trước đây.
Chị Đ.T.H (chủ một cửa hàng đồ chơi tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Sau khi xuất hiện thông tin Baby Three có in hình nhạy cảm, sức mua loại mặt hàng này giảm thảm hại. Trên các hội nhóm mọi người thi nhau hạ giá, bán xả hàng nên chúng tôi cũng buộc phải giảm giá theo để mong đẩy được hàng đi. Tuy nhiên, tình hình không mấy khả quan dù đã hạ đến 50% mức giá. Thật sự nhiều người ôm hàng đang rất hoang mang, lo lắng, bán rẻ cũng không được mà để hàng tồn cũng không xong".
Một tiểu thương khác cũng kinh doanh mặt hàng Baby Three (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: "Trước đây, đồ chơi Baby Three được rất nhiều người ưa chuộng và tìm kiếm mua, nhưng giờ đây thì thật ảm đạm. Mức giá thanh lý giờ chỉ còn từ 100.000 – 400.000 đồng/sản phẩm, có những mẫu trước bán tiền triệu giờ giảm một nửa. Có lẽ bán hết đợt hàng này tôi cũng k dám kinh doanh thêm sản phẩm Baby Three nữa".
Theo thống kê của nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric, chỉ trong 1 tháng (từ 15/10-15/11), người Việt đã chi 8,8 tỷ đồng để mua gần 37.800 búp bê "Bé ba" trên Shopee, TikTok Shop, tăng 105% so với tháng liền trước.
Doanh số Baby Three tại Việt Nam đạt 40,6 tỷ đồng chỉ sau vài tháng, nhưng cơn sốt này có thể nhanh chóng bị dập tắt bởi làn sóng tẩy chay.
Theo Cognitive Market Research, quy mô ngành đồ chơi hộp mù toàn cầu ước tính đạt 14,2 tỷ USD năm nay, với khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp 23% doanh thu. Riêng khu vực Đông Nam Á, người tiêu dùng dự kiến chi 226,17 triệu USD năm 2024 và tăng trưởng trung bình 9% mỗi năm đến 2031.