Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to

18/09/2022 09:20

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, miền Bắc vẫn đang trong thời gian chuyển mùa sang thu nên thời tiết thay đổi liên tục.

Trong hôm nay (19/8), Bắc Bộ lại có nắng từ sáng, nền nhiệt cao nhất trong ngày ở ngưỡng 33-35 độ, và oi bức về trưa và chiều. Nhưng tình trạng này không duy trì lâu, bởi cuối ngày có mưa giông nhiều nơi.

Thời tiết hôm nay 18/9: Miền Bắc thời tiết thay đổi liên tục, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Riêng khu vực Hà Nội, từ chiều tối nay đến ngày mai cũng có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Mưa giông trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 22/8; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Miền Trung thời tiết nắng ráo, có nơi nắng nóng với mức nhiệt cao nhất trong ngày từ 34-36 độ; nhưng đến cuối ngày xuất hiện mưa rào và giông rải rác.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 18/9:

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trong giông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và giông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong giông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và rải rác giông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và rải rác giông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

M.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO