Bác sĩ bán ô tô 3 tỷ đồng lấy tiền ủng hộ người dân vùng lũ

Như Loan 19/09/2024 07:44

Một bác sĩ tại TP HCM bán ô tô hiệu Porsche 3 tỷ đồng để giúp đỡ bà con các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng bão lũ.

“Dù còn nhiều kế hoạch phải thực hiện nhưng chứng kiến những mất mát không thể đong đếm của đồng bào ta trong bão lũ, tôi quyết định bán xe ô tô để lấy toàn bộ tiền giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn”, anh Trần Ngọc Trung (SN 1993, đang công tác tại một bệnh viện tư nhân tại TP.HCM) nói.

Anh Trung sinh ra ở Phú Thọ trong gia đình hoàn cảnh khó khăn, từng ở cùng mẹ trong ki-ot nhỏ chỉ vài mét vuông ở chợ. Vợ anh cũng là người con của vùng núi Tây Bắc, cả hai hiểu và đồng cảm với những người gặp khó khăn, hoạn nạn. 

Sau khi tốt nghiệp chính quy chuyên ngành Phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình tại Học viện Quân y, anh nam tiến và công tác tại một bệnh viện tư ở TP.HCM.

Thời còn là sinh viên, anh Trung cũng từng nhận được hỗ trợ của nhiều người. Sau này, khi sự nghiệp ổn định, anh giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Nhiều sinh viên ngành y tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học hành cũng nhờ phần nào từ hỗ trợ tài chính từ bác sĩ Trung.

“Tôi không ngần ngại gieo hạt mầm hy vọng cho không ít sinh viên y có hoàn cảnh khó khăn, yên tâm theo đuổi con đường học vấn. Với tôi, từ rất lâu công việc thiện nguyện là hành trình gắn với cuộc sống”, anh Trung nói.

Chiếc xe ô tô của anh Trung được bán để lấy tiền giúp đỡ đồng bào bão vùng lũ.
Chiếc xe ô tô của anh Trung được bán để lấy tiền giúp đỡ đồng bào bão vùng lũ. 

Phú Thọ và Yên Bái - quê hai vợ chồng bác sĩ Trung - cũng chịu thiệt hại nặng nặng nề bởi cơn bão số 3 Yagi vừa qua. Người gặp nạn ở vùng lũ có cả bạn bè, người quen biết với gia đình anh.

Anh Trung với vợ quyết định bán chiếc xe Porsche Macan mua năm 2023 để lấy toàn bộ tiền giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. “Chiếc xe này là món quà tôi tặng vợ. Khi biết mong muốn của chồng, vợ tôi nhanh chóng gật đầu đồng lòng”, anh Trung nói.

Bác sĩ trẻ cũng tự hứa sẽ làm việc có trách nhiệm nhất. Toàn bộ 3 tỷ bán xe lần này anh sẽ ủng hộ cho ngành giáo dục của các vùng bị ảnh hưởng bão lũ. Những ngày qua, anh Trung tích cực liên hệ các địa phương để khảo sát thiệt hại sau lũ.

“Số tiền bán xe tôi sẽ phối hợp cùng các trường thiết lập lại cơ sở vật chất, mua trang thiết bị và một phần dành làm học bổng cho các bạn mất mát gia đình sau bão lũ”, anh Trung nói về kế hoạch thiện nguyện của mình.

Trước khi bán xe, anh Trung cũng đã ủng hộ khoảng 500 triệu đồng cho các đơn vị mua thuyền, áo phao, thuốc men gửi tới hỗ trợ bà con vùng lũ.

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua trên Biển Đông và trong 70 năm qua trên đất liền, với nhiều đặc điểm chưa từng có tiền lệ. Cơn bão gây thiệt hại nghiêm trọng, nặng nề về người, tài sản, cây trồng, vật nuôi, các hạ tầng kinh tế - xã hội, ảnh hưởng lớn đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất nông nghiệp, dịch vụ, du lịch.

Thống kê đến ngày 17/9, có 329 người chết, mất tích, khoảng 1.929 người bị thương; hơn 234.000 căn nhà, 1.500 trường học và nhiều công trình hạ tầng bị sập đổ, hư hại; 726 sự cố đê điều; trên 307.000 ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập úng, thiệt hại; 3.722 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi; gần 3 triệu gia súc, gia cầm bị chết và gần 310.000 cây xanh đô thị bị gãy đổ… Tổng thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra ước tính sơ bộ trên 50.000 tỷ đồng.

Như Loan
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bác sĩ bán ô tô 3 tỷ đồng lấy tiền ủng hộ người dân vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO