Bạn đọc hảo tâm hỗ trợ bé trai 8 tuổi bị u não có 2 người thân cùng bị ung thư

Thanh Hải 12/07/2020 13:59

Cả gia đình có 3 người cùng bị ung thư. Trước là bà nội, bà ngoại và đến lượt cậu bé Gia Huy phải chịu đau đớn bởi căn bệnh u não quái ác. Sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm đã cho em có điều kiện điều trị bệnh thêm.

Sau bài viết "Nỗi đau chồng chất trong gia đình có 3 người mắc bệnh ung thư" với MS 532, bé Lê Văn Gia Huy, 8 tuổi, ở tổ 37B, khu 3, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, Phú Thọ đã nhận được nhiều tình cảm của mọi người. Ngoài những số tiền, quà gửi trực tiếp cho gia đình, bé Gia Huy đã nhận được của một tổ chức với số tiền hơn 13 triệu.

Ngoài ra, qua tài khoản của Báo Gia đình và Xã hội, bé Gia Huy đã được bạn đọc hảo tâm gửi hỗ trợ số tiền 14.260.000 đồng. Số tiền này đã được ông Nguyễn Chí Long – Phó Tổng biên tập Báo Gia đình và Xã hội trao trực tiếp cho mẹ bé Huy là chị Vũ Thị Hương tại tòa soạn.

Bạn đọc hảo tâm hỗ trợ cậu bé 8 tuổi bị u não có bà nội và bà ngoại cùng mang ung thư - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Chí Long - Phó TBT Báo Gia đình và Xã hội trao tiền cho chị Hương. Ảnh PT

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hương vẫn không thể cầm được lòng về bệnh tình của con. Chị Hương bảo, khi biết tin con mắc bệnh ung thư như bà nội, bà ngoại, vợ chồng chị đã rất sốc. Số tiền điều trị cho con cũng đã rất tốn kém. Chị không nghĩ được rằng, khi hoàn cảnh của gia đình được báo đăng tải lại được mọi người quan tâm hỗ trợ nhiều vậy.

"Biết rằng bệnh khó có thể khỏi nhưng sự quan tâm của mọi người đã giúp cho cháu thêm điều kiện điều trị tốt nhất. Qua đây em xin gửi lời cảm ơn tới Báo cũng như tất cả những tấm lòng hảo tâm thời gian qua đã sẻ chia cho gia đình em" – chị Hương xúc động nói.

Hơn một năm trước, Huy vẫn khỏe mạnh, đi học bình thường như các bạn và không có biểu hiện gì đặc biệt. Rồi đến một ngày, cậu bé kêu đau, nôn, gia đình đã đưa con đi kiểm tra mới biết là con bị u não. Cũng từ đó, Huy truyền hóa chất điều trị ở bệnh viện K Tân Triều. Đến giờ cũng đã không biết bao nhiêu mũi tiêm, đợt truyền. Sức khỏe của Huy tốt hơn nhưng khối u đã di căn.

Theo như chia sẻ của chị Hương, gia đình chị đã mất rất nhiều thời gian để "làm quen" với bệnh ung thư. Hết bà nội ung thư vú lại đến bà ngoại ung thư cổ tử cung. Trong suốt thời gian qua, vợ chồng chị vừa lo điều trị cho con vừa lo cho bố mẹ đôi bên nên lúc nào cũng trong cảnh túng thiếu. Anh chị còn có một cô con gái nhỏ mới được 3 tuổi ốm yếu thường xuyên.

Giữa cơn gia biến, gia đình của chị đã buộc lòng phải cầm cố đi căn nhà đang ở lấy tiền điều trị. Căn bệnh u não thất của Huy diễn biến phức tạp nên hầu hết phác đồ điều trị gần như phải sử dụng thuốc dịch vụ, chi phí càng tốn hơn.

Thời gian điều trị căn bệnh của Huy chẳng thể tính ngày một ngày hai. Từng thành viên gia đình cháu đang "chết mòn" từng ngày vì căn bệnh ung thư nhưng may mắn có sự chung tay của bạn đọc hảo tâm, gia đình chị Hương cũng vơi đi phần nào nỗi khó khăn.

Phương Thuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bạn đọc hảo tâm hỗ trợ bé trai 8 tuổi bị u não có 2 người thân cùng bị ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO