Bạn thân nhập nhằng tiền bạc với tôi

10/04/2024 09:49

Tôi và cô bạn chơi thân đã 7 năm nhưng mỗi lần đi chơi, cô ấy đều bắt tôi trả tiền rồi về chia hoặc bạn vay tôi vài chục nghìn đồng rồi không trả.

Tôi 30 tuổi, đang sống cùng cô bạn chơi thân 7 năm tại một căn hộ thuê với giá 8 triệu đồng/tháng. Hơn hai năm thuê nhà chung, đa số đều là tôi ứng tiền trả trước ba tháng, sau đó bạn trả cho tôi mỗi tháng một lần. Cô ấy nói hoàn cảnh khó khăn, lương thấp nên mong tôi thông cảm. Dù vậy, bạn tôi vẫn rất thoải mái chi tiêu, "nghiện" mua đồ trên mạng, không có vẻ thiếu tiền. Tôi cũng không dư giả hơn cô ấy, lương tháng 15 triệu đồng, tôi không phải gửi tiền biếu bố mẹ ở quê nhưng luôn tiết kiệm ba triệu đồng/tháng phòng những lúc ốm đau bệnh tật.

Gần đây, tôi nói mình khó khăn để bạn phải đóng góp tiền nhà cho ba tháng tiếp theo nhưng cô ấy từ chối, thậm chí giận ngược tôi, nói tôi ki bo, tính toán tiền bạc với bạn bè. Sau đó, cô ấy kể ra những lần đi ăn, bạn muốn tôi trả chung rồi về chia nhưng tôi có vẻ không thoải mái. Bạn bảo tôi ích kỷ, luôn sợ thua thiệt.

Thực tế đúng là tôi không thoải mái khi phải trả tiền ăn bởi có những lần tôi trả trước rồi quên ghi chép nên bị thiệt. Đôi khi uống cốc nước mía 10.000 đồng, bạn bảo tôi trả trước nhưng sau đó quên luôn khiến tôi khó mở lời đòi 10.000 đồng. Tôi không ki bo như bạn nói bởi có lúc tôi vẫn mời bạn ăn, chỉ là tôi không muốn nhập nhằng chuyện tiền bạc nữa.

Hiện, bạn thân dỗi và tỏ ra xa cách với tôi. Tôi nên làm thế nào? Có nên tiếp tục tình bạn này?

Hoa

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bạn thân nhập nhằng tiền bạc với tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO