Băng nhóm mua bán người từ Campuchia về Việt Nam rồi ‘gắn mác giải cứu’

24/12/2023 07:04

Chiều 23-12, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục mở rộng điều tra hành vi mua bán người và cưỡng đoạt tài sản rất tinh vi của một nhóm đối tượng.

Qua nắm bắt tình hình, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phát hiện trên mạng có hội có tài khoản tên T.Q chuyên đăng tải các clip "giải cứu người bị lừa bán sang Campuchia về Việt Nam". Tuy nhiên qua xác minh thực chất đây là thủ đoạn của tội phạm mua bán người và cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, các đối tượng người Việt Nam sau 1 thời gian làm việc bên Campuchia đã về lại Việt Nam lập các tài khoản mạng xã hội và lập hội cấu kết với các đối tượng bên Campuchia để đăng tải các clip giải cứu người từ Campuchia về Việt Nam nhằm để nạn nhân (hoặc người nhà) đang bị lừa bán sang Campuchia liên hệ nhờ giải cứu.

Sau khi các nạn nhân được đưa từ Campuchia về Việt Nam thì các đối tượng yêu cầu liên hệ người thân chuyển tiền rồi mới cho nạn nhân về nếu không chuyển đủ tiền thì đe dọa bán lại cho bên Campuchia.

Băng nhóm mua bán người từ Campuchia về Việt Nam rồi ‘gắn mác giải cứu’ - 1

Sơn Pha La.

Khoảng 12 giờ ngày 22-12 nhóm đối tượng hẹn giao dịch với người thân nạn nhân tại quán cà phê tên Pon trên đường Hưng Định 31 (phường Hưng Định, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) thì công an ập vào bắt quả tang.

Tang vật thu giữ gồm 230 triệu, 01 xe ô tô và một số điện thoại dùng để chuyển tiền.

Qua đấu tranh đối tượng Sơn Pha La (30 tuổi, quê Sóc Trăng) khai nhận là chủ tài khoản Tiktok tên “T.Q” và cầm đầu nhóm này.

Đối tượng La cấu kết với số đối tượng bên Campuchia sau khi nhận tiền giải cứu thì La đưa nạn nhân về nhà của đồng bọn tại nơi giáp ranh biên giới giữa Campuchia và Việt Nam, rồi tiếp tục yêu cầu người nhà nạn nhân chuyển tiền thì mới cho về Việt Nam.

Băng nhóm mua bán người từ Campuchia về Việt Nam rồi ‘gắn mác giải cứu’ - 2

Chiếc ô tô tang vật bị công an thu giữ.

Còn các bị hại là T.T.C.L (21 tuổi, quê Kiên Giang) và T.A.M (21 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) ban đầu sang Campuchia làm việc cho các công ty của Trung Quốc theo kiểu "việc nhẹ lương cao" và công việc chính là đi lừa đảo trên mạng.

Ban đầu làm việc được trả lương đầy đủ, nhưng trong quá trình làm việc nếu không đạt chỉ tiêu sẽ bị đánh đập. Do bị đánh đập thường xuyên nên bị hại đã liên hệ tài khoản Tiktok tên “T.Q” để yêu cầu được giải cứu.

Đối tượng La yêu cầu 2 bị hại chuyển khoản số tiền là 400 triệu đồng cho La để được La đưa về Việt Nam nếu không sẽ bị nhóm người Trung Quốc bán sang Thái Lan để lấy nội tạng.

Khi bị đe dọa nên 02 bị hại đã được đối tượng hướng dẫn chuyển khoản để đặt cọc cho La trước số tiền là 170 triệu đồng, số tiền còn lại khi về Việt Nam sẽ liên hệ người thân trả cho La.

Khi đến cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh thì La yêu cầu 02 bị hại trả nốt số tiền còn lại là 230 triệu đồng, tuy nhiên do không đủ tiền nên La cùng đồng bọn dùng xe ô tô chở 2 nạn nhân về quán cafe Pon rồi liên tục thúc ép yêu cầu họ liên hệ người thân trả tiền, nếu không thì sẽ bị bán lại sang Campuchia.

Gia đình của 2 nạn nhân mang tiền tới quán cà phê giao cho La thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Ngoài La, công an còn đang lấy lời khai 3 đối tượng đi chung ô tô với La là T.H.N (28 tuổi), T.M.H (27 tuổi, cùng quê Sóc Trăng), M.T. T.L (34 tuổi, quê Kiên Giang) để làm rõ.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Băng nhóm mua bán người từ Campuchia về Việt Nam rồi ‘gắn mác giải cứu’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO