Bắt 3 đối tượng bán 14 phụ nữ sang Trung Quốc

Long Vũ 04/01/2024 11:38

VKSND tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can để điều tra về hành vi "Mua bán người".

VKSND tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 3 đối tượng vì có hành vi bán 14 phụ nữ Việt sang Trung Quốc dưới danh nghĩa môi giới hôn nhân.

Các bị can bị khởi tố gồm: Vày Tuyết Mai (SN 1983), Trần Quang Phát (SN 1979) cùng trú tại quận Bình Tân, TPHCM và Nguyễn Thị Nho (SN 1985), trú tại xã Đắk Ha, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông.

Bắt 3 đối tượng bán 14 phụ nữ sang Trung Quốc- Ảnh 1.

Các bị can bị khởi tố bắt giam. Ảnh: CACC

Theo kết quả điều tra ban đầu cho biết, vào tháng 8/2023, Nho cùng Mai đã đưa ra thông tin gian dối với chị L.L.K. nếu đi lấy chồng người Trung Quốc sẽ được trả 80 triệu đồng. Mai và Nho còn vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp như sẽ có cuộc sống sung túc, có tiền gửi về phụ giúp gia đình.

Khi chị K. đồng ý, Mai liên hệ đặt mua làm giả các giấy tờ như giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân, sau đó đưa cho Phát để chuyển giao chị K. từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phát đưa chị K. từ TPHCM đến tỉnh Quảng Ninh và giữ hết các giấy tờ tùy thân của chị K. và giám sát nhằm không cho chị K. bỏ trốn.

Khi chị K. bị chuyển giao cho người đàn ông Trung Quốc thì thấy cuộc sống không giống như Nho và Mai đã cam kết nên đã đòi về Việt Nam.

Mai và Nho đã đe dọa sẽ thu điện thoại, nếu muốn về Việt Nam thì phải đền tiền hoặc sinh con cho người Trung Quốc.

Chị K. đã lợi dụng sơ hở của người chồng rồi nhanh chóng trốn về Việt Nam. Sau khi về nước, chị K. đến Công an tỉnh Đắk Nông tố cáo hành vi phạm tội của Mai và Nho. Các đối tượng bị bắt giữ sau đó.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã bán thành công khoảng 14 phụ nữ Việt Nam sang lấy chồng Trung Quốc dưới danh nghĩa môi giới hôn nhân.

Bắt 2 đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm số lượng lớnBắt 2 đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm số lượng lớn

SKĐS - Công an tỉnh Cao Bằng vừa bắt 2 đối tượng vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm số lượng lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắt 3 đối tượng bán 14 phụ nữ sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO