Bắt 3 nghi phạm liên quan vụ nam sinh lớp 10 bị đánh tử vong ở Hải Dương

14/07/2022 09:23

PLBĐ - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với 3 thanh niên vụ đánh nam sinh lớp 10 tử vong ở nhà văn hoá thôn.

Đại diện Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối 3 thanh niên trong vụ đánh tử vong nam sinh lớp 10 khi đang dạy các cháu thiếu nhi sinh hoạt hè tại nhà văn hoá thôn Đồng Hội (xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương). 3 người bị tạm giữ gồm: Phạm Quốc C. (SN 2005), Nguyễn Thành L. (SN 2005), Phạm Văn T. (SN 2005). Nạn nhân trong vụ án là em Đặng Văn H. (SN 2006, trú tại thôn Đồng Hội, xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang).

Bắt 3 nghi phạm liên quan vụ nam sinh lớp 10 bị đánh tử vong ở Hải Dương - Ảnh 1.

Hiện trường vụ án.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phạm Quốc C. có quan hệ tình cảm yêu đương với Phạm Thị Q.T. (SN 2006, trú tại xã Ninh Hải, huyện Ninh Giang). Tuy nhiên, Đặng Văn H. lại thường xuyên bày tỏ tình cảm với Phạm Thị Q.T., dẫn đến giữa C. và H. nảy sinh mâu thuẫn. Do vậy, một số lần Phạm Quốc C. đã rủ các bạn là Nguyễn Thành L., Vũ Văn Đ. và Phạm Văn T. đi tìm Đặng Văn H. đánh dằn mặt để H. từ bỏ ý định tán tỉnh Phạm Thị Q.T. nhưng chưa gặp được H..

Đến khoảng 20h ngày 11/7, các đối tượng trên đến nhà văn hóa thôn Đồng Hội thì phát hiện Đặng Văn H. đang hướng dẫn cho thiếu niên sinh hoạt hè ở sân; Nguyễn Thành L. và Phạm Văn T. đã gọi H. ra ngoài rồi dùng chân, tay đánh, đấm, đá liên tiếp vào người H. Mặc dù H. đã bỏ chạy nhưng Nguyễn Thành L. và Phạm Văn T. vẫn đuổi theo đấm đá, làm H. gục ngã, bất tỉnh và tử vong tại hiện trường.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định sơ bộ nguyên nhân chết của H. là chấn thương đầu và gáy gây phù, xuất huyết bán cầu đại não hai bên và tiểu não, gẫy gai đốt sống cổ số 3.

Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định được nhóm nghi phạm gây ra vụ việc gồm Phạm Quốc C, Nguyễn Thành L., Phạm Văn T. nên đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Cơ quan công an cũng đang tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ để xác định hành vi của một nghi phạm khác là Vũ Văn Đ. (SN 2004).

Được biết, Đặng Văn H. là con trai út của Chủ tịch UBND xã Hồng Phong, vừa học xong lớp 10 Trường THPT Khúc Thừa Dụ (huyện Ninh Giang). Trong thời gian nghỉ hè, nam sinh này tham gia hoạt động hè, đưa các cháu thiếu nhi tham gia hoạt động đá bóng giải U10 tại địa phương.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắt 3 nghi phạm liên quan vụ nam sinh lớp 10 bị đánh tử vong ở Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO