Bất chấp yêu “trai hư”, cô gái mất mạng trong phòng ngủ: Cái giá cho kẻ bạo lực

19/12/2023 04:00

Chưa có đủ bằng chứng, cơ quan chức năng phải mất 4 năm mới có thể đưa nghi phạm sát hại bạn gái, rồi dàn dựng hiện trường ra trước vành móng ngựa.

Cái chết do đạn bắn của Holly Durben ban đầu được chuyên gia kết luận là chưa thể xác định được là tự tử hay án mạng. Tuy nhiên, những dấu vết được phát hiện trên cổ cô sau đó khiến các nhà điều tra tin rằng đây là dấu hiệu của một vụ giết người.

Hiện trường kỳ lạ

Khi biết tin Holly Durben qua đời, người thân lập tức nói với cảnh sát rằng với tính cách của cô, Holly sẽ không bao giờ tự sát. Họ khẳng định người phụ nữ 29 tuổi đã bị giết. Những bằng chứng cơ quan chức năng tìm thấy tại hiện trường có vẻ đã xác nhận điều này.

Bất chấp yêu “trai hư”, cô gái mất mạng trong phòng ngủ: Cái giá cho kẻ bạo lực - 1

Brian Heath Davis bị kết án chung thân không có cơ hội được ân xá.

Theo đó, cảnh sát khi tới hiện trường nhận thấy khẩu súng nằm trong tay trái của Holly, tuy nhiên cô lại thuận tay phải. Ngoài ra, khẩu súng ngắn này được xác định là loại có độ giật nặng. Vì vậy, đáng lẽ nó phải đẩy ngón tay cái của nạn nhân ra khỏi bộ phận cò súng khi phát nổ. Vậy nhưng ngón tay của Holly vẫn nằm trong cò súng khi thi thể cô được tìm thấy.  Kiểm tra khẩu súng, chuyên gia chỉ phát hiện duy nhất dấu vân tay của bạn trai cô - Brian Heath Davis trên đó.

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan giám định y tế kết luận cách thức cũng như nguyên nhân cái chết là không xác định được. Họ cũng phát hiện vết bầm tím ở hai bên cổ Holly và một vết máu nhỏ ở mắt phải của cô. Theo chuyên gia, những chấm nhỏ màu đỏ như vậy là xuất huyết quanh mắt, thông thường xuất hiện do bị ngạt thở, tuy một số trường hợp cũng có thể là kết quả của một vụ nổ súng.

Tiếp tục phỏng vấn các nhân chứng, cảnh sát biết rằng vào khoảng 4h sáng ngày Holly qua đời, cô đã gửi tin nhắn cho bạn mình là Jamie Stockwell hỏi liệu có thể ghé qua nhà bạn không. Jamie vội gọi lại Holly nhưng không thể hiểu bạn mình đang nói gì, chỉ biết rằng cô đang rất buồn. Brian sau đó gọi cho Jamie nói mọi thứ đều ổn và cô không cần lo lắng. Tuy nhiên vài giờ sau, Holly chết.

Án chung thân cho gã bạn trai bạo lực

Mặc dù không có vết đạn hay thuốc súng trên người Brian nhưng cơ quan điều tra vẫn đặt nghi vấn vào người đàn ông này. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có đủ bằng chứng vật chất để buộc tội anh ta.

Cứ như vậy phải tới 4 năm sau đó, Brian mới bị bắt với cáo buộc giết người cấp độ một.

Cơ quan công tố đã xây dựng vụ án chống lại Brian dựa trên hành vi bạo lực của anh ta, bao gồm cả cáo buộc lạm dụng được Holly  tố cáo khoảng một năm trước khi cô qua đời.

Thời điểm đó, Holly bị bạn trai bóp cổ, dí súng vào đầu và nói: “Tôi sẽ giết cô”. Brian sau đó bị bắt. Tuy nhiên cuối cùng, Holly lại từ chối làm chứng và cáo buộc vì thế được bãi bỏ.

Mặc dù cách thức và nguyên nhân cái chết của Holly vẫn chưa được xác định nhưng tại tòa, nhà nghiên cứu bệnh học pháp y đã làm chứng vết bầm tím trên cổ Holly rất có thể là do ngạt thở.

Một tuần sau, thẩm phán đưa ra phán quyết rằng Brian đã bóp cổ khiến bạn gái ngạt thở rồi bắn cô. Người đàn ông này cuối cùng bị kết án chung thân không có cơ hội được ân xá cho tội danh giết người cấp độ một.

(Hết)

--------------

Mời độc giả đón xem kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 20/12 trên mục Pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bất chấp yêu “trai hư”, cô gái mất mạng trong phòng ngủ: Cái giá cho kẻ bạo lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO