Bắt chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng

Ngọc Duy 19/09/2024 11:16

Một chủ hụi 60 tuổi ở Bình Thuận mở nhiều dây hụi cùng một lúc nhưng không cân đối việc thu và trả tiền hụi cho người chơi dẫn đến bị thua lỗ và mất khả năng thanh toán.

Bắt chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng- Ảnh 1.
Chủ hụi Lê Thị Lại tại cơ quan công an. Ảnh: CQCA.

Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thị Lại (60 tuổi, trú tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2005, bà Lại đứng ra làm chủ hụi, tổ chức chơi hụi cho nhiều người. Thời gian này, việc chơi hụi diễn ra bình thường, số lượng người tham gia ít, bà Lại thu và trả tiền hụi đầy đủ nên số người chơi hụi tin tưởng và tham gia ngày càng đông hơn.

Từ năm 2017 trở đi, căn cứ số lượng người chơi hụi ngày càng đông, bà Lại mở nhiều dây hụi cùng một lúc. Tuy nhiên, bà Lại không cân đối việc thu và trả tiền hụi cho người chơi nên dẫn đến bị thua lỗ và mất khả năng thanh toán.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận xác định tháng 11/2020, bà Lại tiến hành tổ chức dây hụi cho 937 người tham gia. Thời điểm này, mặc dù không có ai trong dây hụi có nhu cầu bán hụi (bán lại số tiền mình đã góp hụi) nhưng bà Lại đưa ra thông tin gian dối là có người bán hụi. Sau đó bà Lại bán hụi cho 295 người với số tiền 156,71 tỉ đồng.

Số tiền trên, bà Lại dùng một phần trả tiền lời hụi của năm 2020. Số tiền chiếm đoạt còn lại được bà Lại sử dụng vào việc trả nợ gốc, tiền lãi hụi của những năm trước.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng xác định, đối với dây hụi mở ngày 5/11/2020, bà Lại đã chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng của 167 người mua hụi.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắt chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO