Bắt đối tượng đưa người sang Myanmar làm 'việc nhẹ lương cao'

Phúc Đức 31/01/2024 21:57

Đối tượng Triệu Văn Chung đã rủ rê, lôi kéo và tổ chức cho nhiều người xuất cảnh sang Myanmar làm công việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và cư trú bất hợp pháp.

Ngày 31/1, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Triệu Văn Chung (SN 1999, ở huyện Hàm Yên) về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Bắt đối tượng đưa người sang Myanmar làm 'việc nhẹ lương cao'- Ảnh 1.

Lực lượng chức năng thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Triệu Văn Chung. Ảnh: CACC

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 3/2023, Triệu Văn Chung đã rủ rê, lôi kéo và tổ chức cho nhiều công dân trú tại các thôn trên địa bàn xã Minh Dân, huyện Hàm Yên xuất cảnh sang Myanmar làm công việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và cư trú bất hợp pháp.

Do ảnh hưởng tình hình tại Myanmar, tháng 12/2023, Triệu Văn Chung và số người được Chung đưa sang Myanmar đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và các cơ quan chức năng giải cứu trở về địa phương.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Khởi tố 22 bị can giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết lừa đảoKhởi tố 22 bị can giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết lừa đảoSKĐS - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố 22 bị can giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắt đối tượng đưa người sang Myanmar làm 'việc nhẹ lương cao'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO