Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm Kiên Giang vì nhận hối lộ

Quỳnh Mai 10/01/2024 15:52

Ông Nguyễn Quốc Sử giám đốc Trung tâm đăng kiểm 68.01S bị bắt do liên quan đến sai phạm của thuộc cấp là đăng kiểm viên Đặng Phi Long.

Sáng 10/1, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Quốc Sử (SN 1972 ), Giám đốc trung tâm đăng kiểm Kiên Giang 68.01S, ngụ phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội nhận hối lộ.

Ông Sử bị bắt tạm giam do có liên quan đến vụ sai phạm của thuộc cấp là Đặng Phi Long, đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm 68.01S, nơi ông Sử đang làm giám đốc. Long là người trực tiếp thẩm định hồ sơ đăng kiểm xe cơ giới đường bộ đối với xe cải tạo có thiết kế và miễn thiết kế.

Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm Kiên Giang vì nhận hối lộ- Ảnh 1.

Lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang đọc lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Quốc Sử - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm Kiên Giang 68.01S. Ảnh: Hồng Cẩm.
Trước đó, ngày 8/11/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt giam 4 tháng đối với Đặng Phi Long (42 tuổi, ngụ xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận); Đặng Văn Công (54 tuổi, ngụ xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành, Kiên Giang) về hành vi "Giả mạo trong công tác".Đồng thời cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Lộc (52 tuổi, ngụ phường An Hòa, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).Theo Cơ quan điều tra, Long là đăng kiểm viên bậc cao của Trung tâm đăng kiểm Kiên Giang 68.01S, là người trực tiếp thẩm định hồ sơ đăng kiểm xe cơ giới đường bộ đối với xe cải tạo có thiết kế và miễn thiết kế. Còn Nguyễn Văn Công là kỹ sư cơ khí, Nguyễn Văn Lộc làm nghề kinh doanh sửa chữa xe.Long đã móc nối với Công và Lộc làm khống hồ sơ nghiệm thu xe cơ giới để bán. Cụ thể, khi chủ sở hữu ô tô có nhu cầu cải tạo xe, Long ra giá trong việc làm hồ sơ thiết kế, nghiệm thu. Giá dao động từ 10 -15 triệu đồng một hồ sơ cải tạo có thiết kế và 1,15 triệu đồng đối với hồ sơ cải tạo miễn thiết kế.Sau khi nhận tiền, Long hướng dẫn chủ phương tiện cải tạo xe. Chủ phương tiện gửi thông số, kết quả đã cải tạo xe cho Long. Long mua hồ sơ thiết kế của một công ty (thông qua một cán bộ của Cục đăng kiểm) với giá từ 5 đến 6 triệu đồng/bộ.Khi được Cục
Đăng kiểm cấp giấy chứng nhận thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo, Long lập tức thỏa thuận cho Công và Lộc làm khống hồ sơ nghiệm thu xe cơ giới sau khi cải tạo.Cơ quan điều tra xác định, Long cùng Công và Lộc đã làm khống 49 hồ sơ nghiệm thu xe cơ giới sau khi cải tạo. Riêng Long còn nhận của 6 chủ phương tiện trên 86 triệu đồng để bán hồ sơ thiết kế, bỏ qua những lỗi trong quá trình đăng kiểm.

Mời bạn đọc xem tiếp video: Cảnh giác với chiều trò khi đi đăng kiểm xe tại các trung tâm đăng kiểm


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm Kiên Giang vì nhận hối lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO