Bắt giữ 2 đối tượng trong vụ cướp tiệm vàng tại Bình Dương

P.Chinh 10/03/2024 21:01

Ngày 10/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt giữ được 2 đối tượng liên quan trong vụ cướp tài sản xảy ra tại một tiệm vàng trên địa bàn thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

Sáng 5/3: Cận cảnh clip 4 người liều lĩnh cướp tiệm vàng ở Bình DươngSáng 5/3: Cận cảnh clip 4 người liều lĩnh cướp tiệm vàng ở Bình DươngSKĐS - Ngày 4/3, lực lượng trinh sát hình sự của Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục tiến hành truy bắt 4 nghi phạm liên quan đến vụ cướp tiệm vàng B.Q ở TT. Lai Uyên (H. Bàu Bàng, Bình Dương). Theo dữ liệu hình ảnh trích xuất từ camera ghi lại, nghi phạm ra tay rất nhanh gọn, ước tính chỉ khoảng 30 giây.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ và Cục cảnh sát hình sự - Bộ Công an tiến hành truy xét.

Sau 30 giờ tập trung điều tra, truy xét lực lượng công an đã xác định đối tượng Nguyễn Linh Đoan (SN 1994, nơi thường trú: thôn Phước Hội, xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) là một trong những đối tượng gây án hiện đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn thành phố thành phố Vũng Tàu nên đã tiến hành bắt giữ.

Bắt giữ 2 đối tượng trong vụ cướp tiệm vàng tại Bình Dương- Ảnh 2.

Nguyễn Linh Đoan (ảnh trên, bên trái), Trần Quang Triệu và Nguyễn Văn Thịnh (ảnh dưới) tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC
Tiếp đó, cơ quan công an cũng đã xác định được đối tượng Trần Quang Triệu (SN 1993, nơi thường trú: tổ 2, khu phố 7, phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) với vai trò đồng phạm trong vụ cướp nên đã tổ chức vận động đối tượng đầu thú. Biết không thể trốn thoát nên đến ngày 6/3/2024 Triệu đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương xin được đầu thú.Quá trình điều tra, công an cũng đã bắt đối tượng Nguyễn Văn Thịnh (SN 1995, nơi thường trú: ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi giúp sức cho Đoan tiêu thụ một số lượng vàng đã cướp được.Các đối tượng trên đã giao nộp một số lượng lớn tang vật đã chiếm đoạt được. Quá trình đấu tranh xác định, các đối tượng tham gia các hội nhóm hội Facebook và các ứng dụng mạng xã hội khác sau đó kết nối với nhau rồi bàn bạc cùng nhau đi phạm tội.Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cũng đã xác định được 02 đối tượng còn lại tham gia cướp tài sản nêu trên. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương yêu cầu các đối tượng nhanh chóng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo các ngân hàng, cửa hàng kinh doanh vàng bạc tăng cường các biện pháp bảo vệ, lắp đặt đầy đủ hệ thống camera an ninh, hệ thống báo động công khai và bí mật. Xây dựng đội ngũ nhân viên bảo vệ bảo đảm về số lượng và chất lượng, đặc biệt cảnh giác trong những thời điểm có lượng tiền, vàng giao dịch lớn. Trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ theo quy định pháp luật để có khả năng phòng vệ, ngăn chặn kịp thời các vụ cướp tài sản. Tổ chức tập huấn định kỳ cho các nhân viên về các phương thức, thủ đoạn và kỹ năng ứng phó, phát hiện sớm các đối tượng cướp tài sản. Xây dựng nội quy, quy chế làm việc, tiếp khách chặt chẽ, hạn chế sơ hở để các đối tượng lợi dụng gây án…

Xem thêm video đang được quan tâm


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắt giữ 2 đối tượng trong vụ cướp tiệm vàng tại Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO