Bắt giữ 3 người đàn ông sản xuất, buôn bán pháo nổ tại Hà Nội

16/12/2023 19:17

Cảnh sát đã thu giữ nhiều bánh pháo nổ và tang vật là thuốc pháo, nguyên liệu làm pháo nổ.

Bắt giữ 3 người đàn ông sản xuất, buôn bán pháo nổ tại Hà Nội - 1

3 đối tượng tại cơ quan công an.

Ngày 16/12, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hà Nội cho biết, ngày 15/12, đơn vị đã phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng có hành vi sản xuất, buôn bán pháo nổ tại khu vực xã Quang Trung (Phú Xuyên, Hà Nội).

3 đối tượng gồm: Phạm Văn Tý (SN 1975); Nguyễn Hoàng Trung (SN 1996) và Nguyễn Đắc Hải (SN 1996), cả 3 đều ở huyện Phú Xuyên.

Tại thời điểm phát hiện và bắt giữ, cảnh sát đã thu giữ của các đối tượng 37 bánh pháo nổ, trọng lượng 31,34kg, cùng nhiều tang vật là thuốc pháo, nguyên liệu làm pháo nổ.

Bắt giữ 3 người đàn ông sản xuất, buôn bán pháo nổ tại Hà Nội - 2

Bắt giữ 3 người đàn ông sản xuất, buôn bán pháo nổ tại Hà Nội - 3

Tang vật cảnh sát thu giữ được.

Các đối tượng khai nhận, đã mua nguyên liệu, học cách pha chế thuốc nổ trên mạng để sản xuất pháo nổ tại nhà, sau đó dùng các tài khoản facebook ảo để giao bán cho khách kiếm lời.

Theo Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hà Nội, hành vi sản xuất pháo tại nhà của các đối tượng hết sức nguy hiểm cho xã hội, đe dọa tính mạng của đối tượng và những người xung quanh. Cụ thể, gần đây xảy ra nhiều vụ sản xuất pháo, quá trình sản xuất đã gây nổ làm chết và bị thương nhiều người ở Bắc Giang, Ninh Bình,... Do đó việc đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng sản xuất pháo nổ là hết sức cần thiết.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắt giữ 3 người đàn ông sản xuất, buôn bán pháo nổ tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO