Bất ngờ 5 đại kị hay gặp trong phòng ngủ khiến sức khỏe hao tổn, vợ chồng rạn nứt, tài lộc tiêu tán

06/09/2024 07:00

Theo quan niệm phong thủy, rất nhiều người sẽ bất ngờ vì nhà mình có thể gặp một trong 5 đại kị sau đây trong phòng ngủ, giường ngủ. Điều này khiến sức khỏe hao tổn, vợ chồng rạn nứt, tài lộc tiêu tán...

1. Thế phạm xà ngang áp đỉnh giường ngủ nơi phòng ngủ

Trong phòng ngủ, nếu đầu giường ngủ để xà ngang ép đỉnh là một trong những cấm kị trong phong thủy, cần tránh để làm ăn phát đạt, sức khỏe tốt.

Từ xưa trong dân gian đã kiêng kê phần đầu giường có xà ngang áp đỉnh khiến gia chủ tổn hao tiền bạc tinh thần, khiến người nằm dưới có cảm giác bị đè nén, ảnh hưởng tới sức khỏe, nhức đầu, tính tình dần khó chịu, khô khan…

Theo Chuyên gia phong thủy – Master Phùng Phương, xà ngang là bộ khung chịu lực kết cấu ngôi nhà, bất cứ vị trí nào của dương trạch chịu ảnh hưởng do xà ngang đè xuống đều bị quan niệm là phạm kị hại.

Giường ngủ nằm dưới xà ngang (đặc biệt phần đầu và ngực) phạm vào Huyền trâm sát – bởi đó là khung hình, chủ về tổn nhân khẩu, gây cảm giác bị đè nén, ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe (như mất ngủ, đau đầu thường xuyên, áp lực, mệt mỏi, hay gặp ác mộng…).

Ngoài ra, trần phòng ngủ nên thiết kế càng giản đơn càng tốt. Điều này sẽ giúp ta dễ đi vào giấc ngủ hơn. Các chi tiết trang trí cầu kỳ, nhiều họa tiết (như gương, đá, tranh nghệ thuật…) sẽ dễ làm phân tâm, khó đi sâu vào giấc ngủ, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

Bất ngờ 5 đại kị hay gặp trong phòng ngủ khiến sức khỏe hao tổn, vợ chồng rạn nứt, tài lộc tiêu tán- Ảnh 2.
Trần phòng ngủ nên thiết kế đơn giản, tránh có dầm xà đè lên giường ngủ. Ảnh internet.

2. Gương trong phòng ngủ chiếu thẳng giường ngủ

Chuyên gia phong thủy – Master Phùng Phương chia sẻ, gương là vật phẩm phong thủy dùng phản xạ sát khí, hay giảm thiểu hung sát. Do đó, bên nào nơi  phòng ngủ có gương chiếu vào đều bất lợi. Đầu tiên, sự phản chiếu hình ảnh bản thân trong gương khi gia chủ nghỉ ngơi trên giường, trong cảnh ánh sáng yếu, rất dễ gây hình ảnh lẫn lộn, tiêu cực, không tốt cho tâm trí của gia chủ. Lâu dài dẫn tới tác hại lớn về sức khỏe, tinh thần.

Ngoài ra, đặt gương xung chiếu giường ngủ còn chủ về mối quan hệ hôn nhân dễ rạn nứt, lương duyên dễ bị người thứ ba chen ngang.

Bất ngờ 5 đại kị hay gặp trong phòng ngủ khiến sức khỏe hao tổn, vợ chồng rạn nứt, tài lộc tiêu tán- Ảnh 3.
Bố trí giường ngủ trong phòng ngủ mà thiếu điểm tựa cũng là phạm kị. Ảnh internet.

3. Giường ngủ trong phòng ngủ không có điểm tựa

Bố trí giường ngủ trong phòng ngủ mà thiếu điểm tựa cũng là phạm kị - bởi 4 bên giường là khoảng trống khiến người nằm có cảm giác chông chênh, bất an, hay giật mình, không có giấc ngủ sâu… ngược với nguyên tắc "tàng phong tụ khí" trong phong thủy.

Bên cạnh đó, đầu giường ngủ mà dựa, hay kê quá sát cửa sổ sẽ phạm vào thế "đối không", khiến tài vận người ngủ trên giường dễ bị suy thoái. Đồng thời, mỗi sớm mai ánh sáng lọt qua cửa sổ chiếu vào giường cũng bất tiện cho sinh hoạt.

Đầu giường ngủ mà dựa, hay kê quá sát cửa sổ còn dễ bị gió xâm nhập. Theo y học cổ truyền, trên đầu có 2 huyệt Bách hội, Thiên đỉnh nếu bị gió xâm nhập rất dễ dẫn tới đột quỵ. Chưa kể, khi mưa gió, tiếng ồn hay hơi ẩm cũng là tác nhân bất lợi lớn cho sức khỏe gia chủ.

Bất ngờ 5 đại kị hay gặp trong phòng ngủ khiến sức khỏe hao tổn, vợ chồng rạn nứt, tài lộc tiêu tán- Ảnh 4.
Trang trí tôn tượng, hình ảnh cảnh giới tiên thánh, thần phật trong phòng ngủ là đại kị. Ảnh internet.

4. Bày trí tranh tượng phật, thánh thần trong phòng ngủ

Sai lầm khá phổ biến của một số gia chủ là thích trang trí tôn tượng, hình ảnh cảnh giới tiên thánh, thần phật trong phòng ngủ để gia trì, bảo vệ… mà không biết rằng về phương diện tôn giáo, thờ kính thì đó là đại kị. Bởi theo phong thủy, phòng ngủ là không gian riêng tư. Trong khi đó, tiên thánh, thần phật hướng tới sự trang nghiêm, thanh tịnh – nên đặt trong phòng ngủ bị xem là không hợp lẽ, bất kính.

Bất ngờ 5 đại kị hay gặp trong phòng ngủ khiến sức khỏe hao tổn, vợ chồng rạn nứt, tài lộc tiêu tán- Ảnh 5.
Các vật dụng như dao, gươm, sừng, giáo… nên loại bỏ khỏi phòng ngủ. Ảnh internet.

5. Phòng ngủ bày trí các đồ vật sắc nhọn

Các vật dụng như dao, gươm, sừng, giáo… chủ về hung khí, là biểu trưng cho sự tổn thương trong mối quan hệ vợ chồng, để lâu dài ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe của con người. Do đó, ta nên loại bỏ các đồ vật này ra khỏi phòng ngủ của mình.

5 đại kị khi kê giường ngủ trên đây khiến gia chủ gặp nhiều điều bất lợi trong cuộc sống. Vì vậy, các gia chủ nên tránh 5 đại kị trong phòng ngủ trên.

Bất ngờ 5 đại kị hay gặp trong phòng ngủ khiến sức khỏe hao tổn, vợ chồng rạn nứt, tài lộc tiêu tán- Ảnh 6.
Một trong các vật phẩm phong thủy được chuyên gia phong thủy khuyên đặt trong phòng ngủ là Bi cầu Thạch anh hồng. Ảnh PTPG.

Ngoài ra, để có giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt, tình cảm viên mãn, tài lộc vượng phát… gia chủ nên bày trí thêm Bi cầu Thạch anh hồng trong phòng ngủ. Thạch anh hồng là đá quý biểu tượng cho tình yêu, xoa dịu tinh thần, đem đến sự yên bình, cải thiện mối quan hệ, chống lại căng thẳng… Vì vậy, nếu vật phẩm phong thủy Bi cầu Thạch anh hồng đặt trong phòng ngủ sẽ giúp điều hòa, cân bằng năng lượng trong ngôi nhà, giúp không gian sống không bị năng lượng tiêu cực chi phối, giúp tạo ra môi trường hài hòa, thoải mái, duy trì tình cảm vợ chồng, thúc đẩy cảm xúc tích cực, cải thiện chất lượng giấc ngủ, xua đuổi năng lượng xấu, vận xấu…

Nhưng tốt nhất, khi bày trí phòng ngủ, hay bất kỳ vật phẩm phong thủy nào trong phòng ngủ nên chọn chuyên gia phong thủy chính phái tư vấn kỹ càng để tạo môi trường phòng ngủ tốt nhất.

Những kiêng kị dân gian trong phòng ngủ

Trong dân gian từ xưa đã có những kiêng kị truyền miệng về những kiêng kị trong phòng ngủ, giường ngủ như sau:

Cửa phòng ngủ chiếu thẳng đầu giường

Đầu giường thẳng vào cửa phòng ngủ có thể khiến các nguồn sáng khác chiếu vào đầu giường, ảnh hưởng không tốt tới vận đào hoa, dễ gặp vận xung, dễ mất ngủ, giảm sút trí tuệ...

Đầu giường kiêng chiếu thẳng bếp đun nấu

Đầu giường kiêng chiếu thẳng bếp đun nấu vì gia chủ dễ gặp vận xung, mất ngủ, đau đầu, làm ăn thất bát, hao tài tốn của… Hơi nóng, khói mỡ khi xào nấu xông vào lưu cữu trong phòng ngủ rất không tốt cho sức khỏe.

Đầu giường ngủ trong phòng ngủ kiêng kê sát vào cửa sổ

Vì theo phong thủy học như thế khiến tài lộc trong nhà dễ thất thoát, dễ bị kẻ gian lợi dụng trộm cắp.

Gương chiếu thẳng đầu giường

Gương chiếu thẳng đầu giường cũng là đại kị phong thủy, dễ gặp ác mộng, bóng đè, hao tài tốn của, hạnh phúc gia đình bất lợi, dễ có người thứ 3 xen vào.

Nên kê giường ngủ tới chỗ khác để hóa giải vận xung, hút tài lộc, làm ăn dễ phát tài.

Đồng thời, gia chủ chú ý nên chọn xem ngày tốt xấu trong tháng để thay đổi vị trí đầu giường để giúp gia đình êm ấm.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo và chiêm nghiệm


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bất ngờ 5 đại kị hay gặp trong phòng ngủ khiến sức khỏe hao tổn, vợ chồng rạn nứt, tài lộc tiêu tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO