Bất ngờ với lý do nữ sinh bị đánh hội đồng dã man

Thanh Hải 22/10/2019 09:13

PLBĐ - Một nữ sinh lớp 9 ở Bình Dương đã bị nhóm học sinh lớp 8 quây đánh hội đồng chỉ vì mâu thuẫn về màu sắc của giày thể dục.

Chiều 21/10, ông Lê Minh Vũ, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết, đã xác định được nguyên nhân vụ nữ sinh của trường THCS Lê Quý Đôn (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát) đánh nhau trong video được đăng tải trên mạng xã hội Facebook. 

Theo báo cáo của trường THCS Lê Quý Đôn, địa điểm xảy ra vụ đánh nhau là ở sân Trung tâm Hội nghị Bến Cát thuộc thị xã Bến Cát vào khoảng 10h sáng thứ 7, ngày 19/10, sau buổi học thể dục tại trường.

nu-sinh-danh-nhau-o-Binh-Duong
Cảnh nữ sinh đánh bạn ở Bình Dương được tung lên mạng. (Ảnh cắt từ clip)

Người đưa tin cho hay, học sinh bị đánh là em H.P.N học lớp 9 của trường. Ba học sinh tham gia đánh hội đồng em N. đều là học sinh lớp 8.

Ngoài ra có 12 học sinh đứng bên ngoài xem các bạn đánh nhau là học sinh lớp 8 và lớp 9 của trường. Các em không can ngăn mà còn cổ vũ, xúi giục các bạn đánh nhau và quay clip đăng lên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu ban đầu của nhà trường, nguyên nhân là do mâu thuẫn về màu sắc giày thể dục. Do các em thấy nạn nhân đi giày nổi nên có lời qua tiếng lại rồi dẫn đến cảnh tượng đánh bạn.

Cũng trong chiều 21/10, trường đã mời phụ huynh và học sinh có liên quan trong clip lên làm việc. Nhà trường đã cho học sinh làm bản kiểm điểm, có cam kết khắc phục và xác nhận của phụ huynh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Bến Cát đã có chỉ đạo Ban Giám hiệu trường THCS Lê Quý Đôn xử lý nghiêm vụ việc này, vừa mang tính giáo dục, nhưng cũng phải đủ sức răn đe, để những vụ việc này sẽ không còn tái diễn trong thời gian tới ở các em học sinh nữa.

Trước đó, Vietnamnet đưa tin, vào chiều ngày 20/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh mặc đồng phục tập trung trước sân của Trung tâm hội nghị triễn lãm thị xã Bến Cát, trong đó một nữ sinh bị 2 bạn học nắm tóc, liên tục dùng chân và tay đánh vào người, nhóm bạn còn lại đứng ở ngoài cổ vũ, quay clip hò reo. Trước những cú đánh liên tiếp, nữ sinh chỉ biết ôm mặt chịu trận.

Đoạn clip sau đó được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc, phẫn nộ trước hành vi của nhóm học sinh.

Được biết đây không phải là trường hợp hiếm hoi về việc học sinh bị đánh hội đồng gây xôn xao dư luận.

Trước đó vào hồi tháng 4/2019, tại trường THCS Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, trong vài giờ đồng hồ của buổi chiều, một nam sinh lớp 8 đã bị 20 bạn học cùng trường đánh hội đồng đến 2 lần, phải nhập viện cấp cứu.

Và một trường hợp tương tự gây rúng động dư luận trong tháng 3 vừa qua. Đó là vụ việc, nữ sinh tên N.T.H.Y. - học sinh lớp 9A trường THCS Phù Ủng (Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị nhóm bạn lột đồ, đánh đập dã man rồi quay clip. Kết quả, em Y. phải đến Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên để điều trị.

nusinhhungyen-2-bb-baaacAqASc
Hình ảnh H.Y. điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Người Lao Động)

H.Y. cho biết đây không phải lần đầu tiên em bị bắt nạt. Trước đó, nhóm bạn này nhiều lần đánh em vì không làm theo lời họ. Cô giáo đã cảnh cáo nhưng tình trạng này vẫn tái diễn.

Theo Người Lao Động, bác sĩ Nguyễn Văn Tình, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên, cho biết Y. nhập viện với chẩn đoán ban đầu là phản ứng stress cấp, có sang chấn về mặt tâm lý tinh thần.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bất ngờ với lý do nữ sinh bị đánh hội đồng dã man
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO