Bắt nhóm đối tượng lừa bán đá thiên thạch, sừng tê giác

Đan Tâm 06/04/2024 16:12

Hồ Hoàng Tôn, Tô Vũ Tiến đã lừa bán đá thiên thạch, sừng tê giác cho người đàn ông ở Bình Dương, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 6/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Hoàng Hôn (SN 1973, ngụ tại TP HCM) và Tô Vũ Tiến (SN 1970, ngụ tỉnh Tây Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt nhóm đối tượng lừa bán đá thiên thạch, sừng tê giác- Ảnh 1.
Hai đối tượng bị công an khởi tố. (Ảnh: CACC).
Theo điều tra, các đối tượng đưa ra các thông tin giả về việc sở hữu đá thiên thạch và sừng tê giác, tìm bán cho những người nhẹ dạ, cả tin để chiếm đoạt tài sản có giá trị lớn.
Nhóm này cho các bị hại xem các đoạn video được dàn dựng về "đồng hủy kính", "kim loại có tính năng đặc biệt", "thiên thạch có kích thước nhỏ nhưng khối lượng lớn, phát ra ánh sáng lạ mắt".Đồng thời, nhóm cho bị hại xem hình ảnh về các hợp đồng mua bán thiên thạch có giá trị lớn, hình ảnh giả mà các đối tượng tiếp xúc với các lãnh đạo Nhà nước để con mồi cắn câu. Sau đó, nhóm này cam kết nếu người bị hại đầu tư với các đối tượng thì sẽ thu được lợi nhuận hàng nghìn đô la (USD) trong thời gian ngắn...

Với thủ đoạn trên, nhóm này đã lừa ông L.V.L. (SN 1951, ngụ TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) hơn 3 tỷ đồng.

Bắt nhóm đối tượng lừa bán đá thiên thạch, sừng tê giác- Ảnh 2.
Tang vật thu giữ. (Ảnh: CACC).
Cơ quan công an thu giữ 7 vật có hình dạng giống sừng động vật (các đối tượng nói với người bị hại là sừng tê giác); 1 khối kim loại màu đen có hình dạng chưa xác định (các đối tượng nói với người bị hại là đồng hủy kính), 1 vật có hình dạng giống như quả trứng cút màu cam (các đối tượng nói với người bị hại là ngọc ốc giác).Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm video được quan tâm:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắt nhóm đối tượng lừa bán đá thiên thạch, sừng tê giác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO