Bắt tạm giam mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên vì mua bán ma túy

Thanh Hải 25/05/2019 16:14

PLBĐ - Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị cưỡng bức, sát hại ở Điện Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 25/5, nguồn tin của Tri thức trực tuyến cho biết, bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết ở Điện Biên vừa bị khởi tố, bắt tạm giam. Người phụ nữ này bị cáo buộc liên quan đến một đường dây ma túy ở Điện Biên.

Được biết, bà Trần Thị Hiền, SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

bat-tam-giam-me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-1
Công an đọc lệnh khám nhà và bắt tại giam bà Hiền. (Ảnh: Dân Việt)

Lãnh đạo xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên (nơi bà Hiền sinh sống) cho biết Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã thi hành các quyết định tố tụng lúc 10h sáng hôm nay.

"Người dân và chính quyền đều bất ngờ", vị này nói và đánh giá bà Hiền sống khá kín tiếng, không có biểu hiện nào bất thường. Chồng bà Hiền nằm trong diện theo dõi người nghiện ma túy.

Vị này còn cho biết thêm, ở địa phương bà Hiền từng 1 lần lên facebook đăng tải những thông tin lôi kéo mọi người về việc chống phá Nhà nước và bị Công an xã mời lên làm việc nhưng không xử phạt. 

Theo Cơ quan điều tra bước đầu xác định, bà Hiền là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Bà Trần Thị Hiền là mẹ của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên - cô gái bị nhóm của Vì Văn Toán và 7 đồng phạm bắt cóc, hiếp dâm và sát hại dịp Tết 2019.

Liên quan đến vụ việc này, hồi tháng 4/2019, báo Lao động có đưa tin về vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị hiếp dâm sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết, theo Công an tỉnh Điện Biên, một số đối tượng trong vụ án khai nhận, chiều 4/2, tại phòng khách nhà Công, 6 đối tượng gồm: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán đã cùng nhau sử dụng ma túy.

Tại đây, Toán nói bà Hiền có nợ tiền của mình và nhờ Công, Vương Văn Hùng tổ chức bắt Cao Mỹ Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc bà Hiền phải trả tiền cho Vì Văn Toán. Mọi người đồng ý khi Toán nói sẽ trả công 10 triệu đồng cho mỗi người.

Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên báo Lao động, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên cho biết, việc bị can Vì Văn Toán khai bà nợ tiền đối tượng này hoàn toàn vô căn cứ. Bởi từ trước đến nay, bà chưa từng gặp Vì Văn Toán, nên không có chuyện bà mượn tiền đối tượng này không trả và phải bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây áp lực.

Mẹ của nạn nhân từng tuyên bố: "Tôi không liên quan gì đến nhóm của Toán và cũng không quen biết nhóm này từ trước nên làm gì có chuyện tôi vay tiền của Toán.

Về việc tôi nợ nần, tôi phải nói rõ rằng tôi chỉ nợ một người bạn 200 nghìn đồng tiền viếng đám ma mới đây chứ không nợ 1 đồng xu nào của ai khác.

Tôi không buôn bán chất cấm hay chơi với nhóm nghiện đó. Ngoài số tiền 200 nghìn đồng đó, hiện tại tôi còn nợ ân tình của người dân sau khi sự việc đau lòng xảy ra với con gái tôi, những người đã đến thắp hương và chia buồn cùng gia đình, quan tâm, hỏi han chúng tôi".

Theo quan điểm của bà Hiền, đối tượng Vì Văn Toán "không đủ tuổi" là kẻ chủ mưu trong vụ án sát hại con gái bà.

"Mặc dù Vì Văn Toán đã bị khởi tố, bắt tạm giam, nhưng tôi cho rằng, Toán không phải kẻ cầm đầu trong vụ án này. Không tự nhiên, anh ta bỏ 10 triệu để thuê các đối tượng kia để hại con gái tôi", bà Hiền nói.

Theo Pháp luật TPHCM, trước đó, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can được xác định liên quan trực tiếp tới vụ án.

ca-c-do-i-tu-o-ng
Các đối tượng trong vụ án sát hại nữ sinh Duyên.

9 đối tượng tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên gồm:

Vương Văn Hùng (SN 1984, ở khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm; Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy;

Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa) về hành vi Giết người, Hiếp dâm; Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã  Hua Thanh, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Hiếp dâm; Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa) về hành vi Giết người, Hiếp dâm;

Phạm Văn Dũng (SN 1972, ở Đội 19 xã Thanh Nưa, anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm; Cầm Văn Chương (SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh) về hành vi Hiếp dâm; Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Không tố giác tội phạm; Vi Văn Toán (SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát cũng đã bắt Vì Thị Thu (SN 1982, là vợ Bùi Văn Công) về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắt tạm giam mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên vì mua bán ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO