Bắt tạm giam thầy giáo dâm ô với hai học sinh lớp 2 rồi uống thuốc tự tử

Thanh Hải 17/06/2020 14:24

PLBĐ - Sau khi biết bản thân bị tố cáo có hành vi sàm sỡ với hai học sinh lớp 2, một thầy giáo tiểu học ở Kiên Giang đã uống thuốc diệt cỏ tự tử nhưng bất thành.

Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Châu (SN 1971, giáo viên Trường Tiểu học Minh Thuận 1, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". Nạn nhân là em N. (SN 2012) và H. (SN 2012), học chung lớp 2 tại Trường Tiểu học Minh Thuận 1.

Chau
Ông Nguyễn Văn Châu. (Ảnh: N.T)

Theo đó, vào sáng 11/6, Công an huyện U Minh Thượng tiếp nhận đơn thư tố giác tội phạm về việc em N. và H. bị ông Châu có hành vị sàm sỡ tại nhà vệ sinh của Trường Tiểu học Minh Thuận 1. Đến sáng hôm sau, khi biết bản thân bị tố cáo về hành vi này, ông Châu đã dùng thuốc diệt cỏ để tự tử. Tuy nhiên, sự việc được người thân phát hiện và ông này đến bệnh viện ở địa phương cấp cứu.

Sau nhiều ngày được điều trị tích cực, đến ngày 16/6, sức khỏe của ông Châu đã ổn định nên lực lượng chức năng lấy lời khai. Bước đầu, ông Châu đã thừa nhận do thấy N. và H. dễ thương nên đã dùng tay sờ vào vùng kín của 2 sinh này từ đầu tháng 6 đến khi bị gia đình phát hiện. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện U Minh Thượng có đủ cơ sở để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với thầy giáo này cũng như đưa 2 bị hại đi giám định pháp y để tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, đây không phải vụ việc thầy giáo có hành vi dâm ô với học sinh hiếm hoi xảy ra trong trường học. Nhiều vụ việc xảy ra trước đó đã tạo nên những “vết đen” trong ngành giáo dục.

Cách đây không lâu, ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hoàng Nhựt (SN 1982, giáo viên môn Sinh học, Trường THCS Phước Minh) để điều tra về hành vi dâm ô hàng loạt nam sinh tại Trường THCS Phước Minh. 

tam-giu-hinh-su-thay-giao-dam-o-nam-sinh-o-tay-ninh-bb-baaac1EgaN
Nguyễn Hoàng Nhựt, giáo viên có hành vi dâm ô với nhiều nam sinh. (Ảnh: H.T)

Hiện, cơ quan điều tra đang xem xét để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với thầy Nguyễn Hoàng Nhựt. 

Trước đó như đã đưa tin, ngày 29/5, một số phụ huynh Trường THCS Phước Minh phản ánh thầy Nguyễn Hoàng Nhựt có hành vi dâm ô với 4 nam học sinh lớp 9 ở phòng thí nghiệm nhà trường và nhà giáo viên này trên mạng xã hội.  

Theo phụ huynh học sinh, thầy Nhựt có hành vi dâm ô với các em học sinh trong suốt thời gian dài. Tuy nhiên, không em nào nói sự việc ra vì sợ thầy. Phụ huynh 4 học sinh đã làm đơn tố cáo lên Công an xã Phước Minh.

Trong bảng tường trình với lãnh đạo nhà trường, thầy Nhựt đã thừa nhận hành vi dâm ô 4 nam học sinh. Hành vi này kéo dài từ cuối năm 2019 đến đầu 2020. "Tôi đã sai lầm nghiêm trọng. Tôi không thể tha thứ cho mình trong suốt quãng đời còn lại”, thầy Nhựt viết trong tường trình.

Việc liên tiếp xảy ra các vụ việc trên cho thấy có một bộ phận những thầy giáo có hành vi, tư tưởng tha hoá, lệch lạc. Để tránh các vụ việc tương tự xảy ra, nhà trường cần phối hợp với phụ huynh trang bị những kỹ năng sống cần thiết cho con em mình. 

Theo quy định tại Điều 146 - Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi như sau:

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm:

a) Phạm tội có tổ chức;

b) Phạm tội 2 lần trở lên;

c) Đối với 2 người trở lên;

d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm:

a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắt tạm giam thầy giáo dâm ô với hai học sinh lớp 2 rồi uống thuốc tự tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO