Bé 31 tháng tuổi lặn cùng bố ở biển Quy Nhơn

06/09/2024 00:00

Bình ĐịnhBé Mộc Trà bám vào người bố, chỉ đeo kính bơi, không có thiết bị hỗ trợ, lặn ở độ sâu hơn hai mét dưới biển trong khoảng 20 đến 25 giây rồi lại ngoi lên khỏi mặt nước.

Đây là lần thứ hai bé Nguyễn Dương Mộc Trà, 31 tháng tuổi, thể hiện khả năng lặn cùng bố, Nguyễn Lê Tiên. Trước đó, hai bố con đã lặn thử một lần ở biển, bé tỏ ra thích thú, có lúc còn thả tay khỏi bố, tự tin đạp chân bơi vài nhịp. Tất cả động tác của con dưới nước đều được anh Lê Tiên theo dõi, đảm bảo an toàn. Sự thành thạo và tự tin của Mộc Trà gây ấn tượng cho các bậc phụ huynh. Trên một nhóm chia sẻ về sở thích lặn biển, nhiều bình luận khen ngợi bé "dạn nước".

Bé 31 tháng lặn cùng bố và những lưu ý khi cho trẻ bơi sinh tồn
Bé 31 tháng lặn cùng bố và những lưu ý khi cho trẻ bơi sinh tồn
Bé Mộc Trà lặn cùng bố ở biển Quy Nhơn. Video: NVCC

Nguyễn Lê Tiên (28 tuổi) sống tại Quy Nhơn, có chứng chỉ hoàn thành khóa học làm huấn luyện viên bơi sinh tồn của Superhero Swim Academy (Mỹ). Lê Tiên nói anh cho Mộc Trà tiếp xúc với nước từ lúc hai tháng tuổi dù bé sinh non ở tuần thứ 35 với cân nặng chỉ hai kg. "Ban đầu hai bố con bơi trong bể, khi thấy con có năng khiếu và thích thú với nước, tôi cho bé tập bơi ở độ sâu 1,5 mét", anh kể.

Khi quen dần, Mộc Trà được bố cho tập bơi sinh tồn gần như mỗi ngày. "Tôi muốn giúp con phát triển thể chất và trang bị kỹ năng bảo vệ bản thân dưới sông nước", Lê Tiên bày tỏ.

Anh cho biết trong quá trình lặn biển, luôn cẩn thận theo dõi và đảm bảo rằng bé không cảm thấy đau tai hay khó chịu, điều chỉnh độ sâu để bảo vệ bé khỏi sốc áp suất nước. "Chúng tôi lặn ở độ sâu khoảng hơn hai mét, tôi cho con xuống từ từ, tôi hỏi bé có cảm thấy đau tai hay khó chịu không. Nếu có, tôi sẽ dừng lại ngay lập tức", người bố giải thích.

Ngoài bé Mộc Trà, vợ chồng Lê Tiên còn một con gái nhỏ gần 12 tháng tuổi, cả hai đều được tiếp xúc với nước từ khi mới vài tháng tuổi. Đến hiện tại, Mộc Trà đã quen với việc bơi lội và lặn, bé thích thú mỗi khi được bố đưa ra biển. Ông bố 9X cho biết mong muốn có thể đưa con đi lặn ở nhiều vùng biển Việt Nam.

Vợ chồng Nguyễn Lê Tiên và hai con gái. Ảnh: NVCC
Vợ chồng Nguyễn Lê Tiên và hai con gái. Ảnh: NVCC

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm dạy con bơi lội, Lê Tiên khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên cho trẻ lặn khi chưa có đủ kinh nghiệm và tập luyện trong thời gian dài. Huấn luyện viên Nguyễn Lê Tiên đưa ra một vài lưu ý khi cho trẻ học bơi sinh tồn như sau:

- Độ tuổi bắt đầu: Trẻ em có thể bắt đầu học bơi sinh tồn từ khoảng 6 tháng tuổi. Ở độ tuổi này, bản năng tiếp xúc với nước còn cao, giúp trẻ dễ dàng làm quen với môi trường nước.

- Chất lượng nước: Cha mẹ cần đảm bảo chất lượng nước hồ bơi sạch sẽ để tránh các bệnh về hô hấp. Nước nên được lọc thường xuyên và duy trì mức độ vệ sinh cao.

- Sự giám sát: Luôn có sự giám sát của người lớn trong suốt quá trình học bơi. Đảm bảo trẻ không gặp phải tình huống nguy hiểm hoặc cảm thấy không thoải mái.

- Thiết bị bảo vệ: Nên cho trẻ đeo kính bơi để bảo vệ mắt và đảm bảo vệ sinh. Điều này giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp xúc với nước.

- Cảm giác của trẻ: Theo dõi và hỏi ý kiến trẻ về cảm giác khi bơi, đặc biệt là cảm giác đau tai hay khó chịu. Ngừng ngay lập tức nếu trẻ cảm thấy không thoải mái.

- Khuyến khích và tạo hứng thú: Khuyến khích trẻ và tạo môi trường học bơi vui vẻ, giúp trẻ phát triển sự tự tin và yêu thích hoạt động dưới nước.

Phạm Linh

Video: NVCC

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bé 31 tháng tuổi lặn cùng bố ở biển Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO