Bé gái 5 tuổi mất mạng vì học thắt cổ và những hiểm họa khôn lường từ Youtube

16/10/2020 00:29

PLBĐ - Thông tin bé gái 5 tuổi ở TP. HCM tử vong vì học theo trò thắt cổ vẫn thở được trên Youtube đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Qua đó, phụ huynh cần phải quan tâm, giám sát các hoạt động của con trẻ trên Youtube để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Bé gái 5 tuổi mất mạng vì nghịch dại theo trò thắt cổ vẫn thở được trên Youtube 

Cộng đồng mạng đang xôn xao về câu chuyện của chị N.N (hiện đang sống ở TP. HCM), kể về cái chết thương tâm của cô cháu gái mới 5 tuổi của chị.

Theo đó, cháu gái chị là bé V.T.D (5 tuổi) vì học theo trò chơi "treo cổ" trên Youtube nên đã tử vong một cách thương tâm. Chị N. thông tin sự việc xảy ra lúc 14h10 ngày 12/10/2020, khi bố mẹ đều vắng nhà, cháu D. ở nhà với ông bà ngoại.

Vụ bé gái 5 tuổi mất mạng vì học thắt cổ và những hiểm họa khôn lường từ Youtube - Ảnh 1.

Hình ảnh cháu D. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Chỉ một vài khoảnh khắc không để ý, cháu D. đã học theo trò chơi trên Youtube bằng cách lấy một chiếc khăn voan rồi buộc vào thành giường tầng và tự treo cổ mình. 

Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa D. vào viện cấp cứu nhưng cháu bé tử vong vào 18h10 cùng ngày do bị ngạt, chết não và ngừng tim.

Nam sinh lớp 9 bị cắt cụt bàn tay vì học theo Youtube làm pháo tự chế 

Ngày 10/1/2020, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp người bệnh N.H.Đ.D (lớp 9, trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương do chế thuốc nổ.

Vụ bé gái 5 tuổi mất mạng vì học thắt cổ và những hiểm họa khôn lường từ Youtube - Ảnh 3.

Học sinh lớp 9 bị dập nát bàn tay phải do pháo tự chế phát nổ. (Ảnh: Thảo My)

Người nhà bệnh nhân cho biết, D. đã xem cách chế thuốc nổ trên Youtube, sau đó lên mạng tìm mua thuốc nổ tự chế KCl03, lưu huỳnh về làm theo. Trong quá trình nghiền thuốc đã bất ngờ phát nổ khiến cho D. bị chấn thương nghiêm trọng.

Hậu quả của việc tự chế phát nổ khiến D. phải trải qua ca phẫu thuật cắt 1/3 dưới cẳng tay mới giữ được toàn mạng sống.

Bắt chước bạn chế pháo theo clip trên Youtube, học sinh lớp 7 nhập viện vì bỏng mặt 

Tháng 1/2020, Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình (thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) đã tiếp nhận chữa trị cho em em P.N.H (SN 2006, học sinh lớp 7 Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Pơng Drang) bị bỏng mặt do tự chế pháo nổ.

Em H. cho biết mình chế pháo theo công thức ở trên mạng với nguyên liệu được bạn cùng lớp là U.H.P (SN 2006) cho.

Bé gái 5 tuổi mất mạng vì học thắt cổ và những hiểm họa khôn lường từ Youtube - Ảnh 4.

Bé trai 13 tuổi bị nổ cháy sém mặt do tự chế pháo. (Ảnh: Dân Trí)

Liên quan đến vụ việc, Công an xã Pơng Drang (huyện Krông Búk) đã tiến hành điều tra. Cụ thể, em P. đã vay tiền của bạn rồi lên mạng internet tìm mua 1kg chất KCLO3; 0,5kg bột lưu huỳnh; ống nhựa PVC, rồi vào mạng xã hội Youtube học cách chế tạo pháo.

Tổng cộng, em P. đã làm được 23 quả pháo, em này đã đốt 1 quả và bán 22 quả pháo với giá 7.000 đồng/quả cho một người ở thị xã Buôn Hồ. Sau khi làm xong 23 quả pháo còn dư hỗn hợp trên, em P. đã cho em H.

Lực lượng chức năng sau đó đã thu hồi 22 quả pháo tự chế do em P. đã bán.

Bé trai suýt chết vì học thắt cổ trên YouTube 

Ngày 29/11/2019, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. HCM) tiếp nhận trường hợp một bé trai nhập viện sau khi xem trò chơi bạo lực trên Youtube.

Người nhà bệnh nhi cho biết, gia đình đã phát hiện bé treo cổ bằng chính chiếc khăn quàng đỏ. Lúc người nhà phát hiện, hai chân bé đã cách mặt đất một đoạn khá xa, người tím ngắt, ngất lịm. Gia đình tức tốc đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, bé trai được làm các xét nghiệm cần thiết và đặt nội khí quản hỗ trợ hô hấp. Một ngày sau, bệnh nhi hồi tỉnh. Khi tỉnh lại, bé kể rằng mình học theo trò thắt cổ vẫn thở được trên Youtube. 

Bé gái 5 tuổi mất mạng vì học thắt cổ và những hiểm họa khôn lường từ Youtube - Ảnh 5.

Bé trai được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 sau khi học trò thắt cổ trên Youtube ( Ảnh: C.T)

Anh trai 6 tuổi đòi lấy ổ điện cho giật em bé 3 tuổi vì học theo kênh Youtube nổi tiếng


Vào cuối tháng 9/2019, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện cậu bé 6 tuổi đòi lấy ổ điện cho giật em trai 3 tuổi. Và nguyên nhân được cho là học theo kênh Youtube nổi tiếng với hàng triệu người đăng ký.


Theo đó, một tài khoản facebook được cho là bố cậu bé kể lại: "Đang ngồi thấy thằng con 6 tuổi bảo đi lấy ổ điện cho giật thằng em gần 3 tuổi. Giật mình nhìn lên thấy đang xem video của kênh này. Trời ạ, làm video kiểu này khác nào dạy trẻ con giết người? Ai có địa chỉ facebook của chủ kênh này không ạ?"

Bé gái 5 tuổi mất mạng vì học thắt cổ và những hiểm họa khôn lường từ Youtube - Ảnh 6.

(Ảnh chụp màn hình)

Theo như ông bố này thì con trai lớn 6 tuổi đã học theo cách làm trong clip của kênh Youtube L.TV. Đoạn clip này có tên là "23 tuổi với 1 tuổi - 1 year old Youtuber". Suốt hơn 10 phút của đoạn clip là những màn "chiến đấu" giữa chàng trai chủ kênh Youtube tự xưng là L. và em bé 1 tuổi.

Ban đầu, em bé dùng ổ điện cho giật, sau đó kéo ngăn tủ cho đập vào đầu L. khiến anh chàng choáng váng và tuyên bố: "Ta sẽ trả thù".

Và xuyên suốt đoạn clip, L. luôn bị thua vì "mưu trí" của cậu bé 1 tuổi và bị dán băng dính vào miệng, bắn súng nhựa vào mặt, búa nhựa đập vào đầu...

Chết người vì học theo cách nấu ăn trên Youtube

Vào cuối tháng 8/2019, 2 thiếu nữ người Trung Quốc đã học theo cách làm bỏng ngô trong một chiếc lon nhỏ được hướng dẫn trên kênh Youtube nổi tiếng có tên Ms. Yeah. Khi 2 thiếu nữ này đang thực hiện thì lon nước bất ngờ phát nổ.

Vụ nổ khiến Vũ Vũ (14 tuổi) bị bỏng 96% cơ thể và tử vong 2 tuần sau vụ việc. Trong khi đó, bé gái nhỏ tuổi hơn có tên Tiểu Chu cũng bị bỏng nghiêm trọng ở mặt, tay và cần phải trải qua nhiều ca phẫu thuật để tái tạo lại gương mặt.

Bé gái 5 tuổi mất mạng vì học thắt cổ và những hiểm họa khôn lường từ Youtube - Ảnh 8.

Cô bé Tiểu Chu bị bỏng nặng ở mặt và tay khi thực hiện theo video làm bỏng ngô trên Youtube.

Được biết, Ms. Yeah nổi tiếng tại Việt Nam với biệt danh “Thánh ăn công sở”, có tên thật là Châu Hiểu Tuệ. Châu Hiểu Tuệ nổi tiếng với việc đăng tải những đoạn video lên mạng xã hội. Trong đó, cô sử dụng các vật dụng sẵn có trong nhà hoặc trong văn phòng để chế biến các món ăn như: hướng dẫn nướng thịt bò bằng bàn ủi, làm kẹo bông bằng máy khoa hay sử dụng máy vi tính để nướng bánh,...


T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bé gái 5 tuổi mất mạng vì học thắt cổ và những hiểm họa khôn lường từ Youtube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO