Bé gái 6 tuổi bị cụ nội dùng gậy đánh bầm tím khắp cơ thể

Thanh Hải 01/10/2019 09:42

PLBĐ - Cho rằng cháu A nói dối, bà Huỳnh Thị E. (60 tuổi, người được cháu A gọi là cụ nội) đã dùng gậy gãi lưng đánh tới tấp bé gây thương tích khắp cơ thể.

Ngày 1/10, cơ quan chức năng huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đang vào cuộc xác minh vụ bé gái 6 tuổi bị cụ nội đánh bầm tím khắp cơ thể xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một bé gái ở xã Đại An (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) bị đánh đập tàn bạo với nhiều vết lằn, bầm tím ở khắp lưng, cổ, tay, chân, mông, đùi... Sự việc đang được chia sẻ rậm rộ và gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng ở địa phương.

Sáng 30/9, trao đổi với phóng viên báo Người lao động, bà Nguyễn Thị Mừng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đại Lộc, cho biết sau khi nắm thông tin qua mạng xã hội, đơn vị đã vào cuộc xác minh, nắm thông tin ban đầu về sự việc.

Theo đó, cháu bé bị đánh đập được xác định là Ngô H.A. (6 tuổi, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Nguyễn Công Sáu). Người đánh đập cháu bé là bà Huỳnh Thị E. (SN 1960, trú xã Đại An, huyện Đại Lộc). Cháu A. gọi bà E. là bà cụ nội.

1_ecnz
Hình ảnh cháu A. bị bà cố nội đánh đập lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh: mạng xã hội)

Bà Nguyễn Thị Mừng cho biết, cách đây 6 năm, ba mẹ cháu A. được 2 bên gia đình tổ chức lễ cưới. Khi cưới thì mẹ cháu mang bầu gần sinh, sau đó mẹ cháu về quê ở Đắk Lắk sinh cháu A. Khi cháu A. được 8 tháng thì người mẹ bỏ đi, ông bà ngoại mới điện cho ông bà nội đưa cháu A. về nuôi ở xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc).

Vừa qua, bà nội cháu A. bị tai nạn mất, sau đó ông nội cháu cũng đau ốm và qua đời. Khi ông bà nội mất, gia đình đặt vấn đề nói bà E. đưa cháu A. về nuôi vì con cái bà E. đã yên bề gia thất, hiện bà sống một mình, gia đình cũng có điều kiện và bà E. đồng ý.

Kể từ ngày 24/7/2019, cháu A. về sinh sống với bà E. ở xã Đại An. Ba cháu A. có viết giấy giao con cho bà E. nuôi.

Theo báo Đại đoàn kết, ngày 26/9, cháu A. đi học, thấy em có nhiều vết lằn trên tay, chân và người, giáo viên Trường Tiêu học Nguyễn Công Sáu hỏi cháu thì cháu A. nói là cụ nội đánh rồi sau đó có báo với Hiệu trưởng.

Sau đó, Ban giám hiệu Nhà trường cùng một số giáo viên của trường đã mời bà Huỳnh Thị E. về tại văn phòng nhà trường để làm việc. Bà E. trình bày lí do đánh cháu do “không kìm chế được cơn giận và để dạy dỗ”.

iPiccy-collage
Những vết bầm tím trên người của cháu A. (Ảnh: T.Đ)

Về thông tin cháu A. bị đánh, trao đổi với phóng viên Infonet, Công an xã Đại An xác nhận và cho biết, đơn vị đã báo cáo việc bà Huỳnh Thị E. đánh cháu A. lên Công an huyện Đại Lộc để có hướng xử lý.

Trong bản tường trình, bà E. viết, tối 25/9, bà E. thấy vở của cháu A. bị xé, hỏi thì cháu nói do bạn trong lớp làm. Nghe vậy, bà E. điện thoại liên lạc với giáo viên trong trường thì được biết, không có ai xé vở của cháu A. mà do cháu lấy trộm bánh của bạn, trong quá trình cãi nhau, cháu tự xé vở của mình.

Bức tức, bà E. liền lấy cây nhựa dùng gãi lưng đánh cháu A. 3 roi. Thấy thái độ cháu A. không biết hối lỗi, không thành khẩn, bà E. tiếp tục đánh cháu thêm nhiều cái nữa.

Sau khi đánh, thấy hối hận với việc "quá tay" của mình, bà E. sau đó lấy dầu xoa vết sưng tấy, lấy đá chườm lên những vết lằn do đòn roi gây ra ở trên người cháu. Sáng hôm sau, bà E. chở cháu A. đi học thì nhà trường phát hiện các vết thương tích.

Công an xã Đại An cho hay, trong quá trình làm việc, bà E. đã nhận ra lỗi lầm của mình và khóc rất nhiều. Làm việc với cháu A., bé gái cũng khai nhận đây là lần đầu tiên cháu bị bà đánh.

“Bà E. nói giận quá chỉ muốn đánh cháu để giáo dục, mong cháu nhận ra lỗi và xin lỗi nhưng cháu không nói ra nguyên nhân. Chúng tôi cũng đã khuyên bảo, nói chuyện với bà E. và giải thích rằng, cách giáo dục như vậy là sai”, trưởng Công an xã Đại An nói.

Hiện cháu A. đã được đưa sang nhà một cô giáo và cũng là người thân của cháu bé để chăm sóc, Tuổi trẻ đưa tin.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bé gái 6 tuổi bị cụ nội dùng gậy đánh bầm tím khắp cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO