Bé gái nguy kịch vì uống nhầm xăng trong chai nước ngọt

Hồng Ngọc (t/h) 12/10/2022 14:46

PLBĐ - Bé gái 1 tuổi phải vào bệnh viện cấp cứu vì uống nhầm xăng trong chai nước ngọt ở tủ lạnh. Bệnh nhi đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì viêm phổi nặng.

BS CK2 Vũ Hiệp Phát, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 tại TP. HCM, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận, điều trị bé gái hơn 1 tuổi uống nhầm xăng vì tưởng nước ngọt.

Theo gia đình bé gái cho biết, trước đó người thân của bé đã chiết xăng ra chai nước ngọt để sử dụng khi cần. Tuy nhiên, do nhầm lẫn nên người nhà đã cất chai xăng vào ngăn mát của tủ lạnh. Trong lúc khát nước, bé gái đã mở tủ lấy uống thì bất ngờ bị ho sặc sụa, tím tái.

Sau khi hớp một lượng nhỏ, bé ho sặc sụa, nôn ói và lâm dần vào khó thở. Lúc này, gia đình phát hiện và tá hỏa đưa nạn nhân đi cấp cứu.

photo-1665560690965

Bệnh viện Nhi Đồng 2. (nguồn Internet)

Khi đến bệnh viện, bệnh nhi đã trong tình trạng tím tái, suy hô hấp. Bé được sơ cứu, hỗ trợ thở máy trước khi chuyển gấp lên tuyến trên.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, bé gái tiếp tục được thở máy, dùng thuốc trợ tim do có tình trạng trụy tim mạch. Hiện bệnh nhi vẫn được theo dõi sát, nếu diễn tiến suy đa tạng có thể phải tính đến phương án lọc máu.

Bác sĩ Phát cho biết các trường hợp khi uống nhầm xăng đều bị sặc, nôn ói, suy hô hấp. Bởi sau khi uống, xăng lan rộng vào các phế nang, mao mạch phổi khiến phổi viêm, đông đặc và không thể thông khí. Từ đó, nạn nhân sẽ thiếu oxy trầm trọng, thậm chí có nguy cơ tử vong.

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo không nên tích trữ xăng dầu vào những chai có nhãn mác nước ngọt. Đặc biệt tuyệt đối phải để xa những chai lọ đựng xăng dầu khỏi tầm tay của trẻ em, tránh những trường hợp uống nhầm gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những ngày qua, tình trạng khan hiếm xăng dầu ở TPHCM và nhiều tỉnh thành đã khiến người dân có tâm lý tích trữ mặt hàng này. Tích trữ xăng dầu không chỉ tiềm ẩn các vụ tai nạn đáng tiếc tương tự nêu trên mà còn có nguy cơ xảy ra hỏa hoạn đe dọa đến sự an toàn cháy nổ và tính mạng của cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bé gái nguy kịch vì uống nhầm xăng trong chai nước ngọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO