Bé trai 1 tuổi tử vong ngay buổi đầu được gửi tại điểm giữ trẻ tư nhân

Thanh Hải 15/09/2019 10:16

PLBĐ - Sau khi uống sữa, bé trai 1 tuổi bất ngờ bị nôn ói, kèm theo biểu hiện khó thở và tử vong ở điểm giữ trẻ tư thục tại xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Đây cũng là ngày đầu tiên bé được gửi ở điểm giữ trẻ này.

Báo Người lao động thông tin, sáng 15/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé trai tên N.H.L (SN 2018) đã tử vong ở một điểm giữ trẻ tư thục tại xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Theo đó, vào khoảng 8h ngày 13/9, mẹ ruột L. chở bé đến gửi ở điểm giữ trẻ tư thục. Tới khoảng 11h cùng ngày, sau khi uống sữa thì L. có biểu hiện nôn ói, kèm theo khó thở. Phát hiện bé có dấu hiệu bất thường, điểm giữ trẻ lập tức đưa L. đến Trung tâm Y tế huyện Lấp Vò để cấp cứu thì bé đã tử vong.

photo-1-1568474920167262082986
Điểm giữ trẻ nơi bé L. tử vong. (Ảnh: báo Công lý)

Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, ông Trần Thanh Ph. (55 tuổi), chủ điểm giữ trẻ tư nhân này cho biết, ngày 13/9 là ngày đầu tiên bé L. được gửi tại điểm giữ trẻ của ông. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, vợ chồng ông Ph. trông giữ hơn 10 trẻ, đa phần là con em của người dân lao động.

Điểm giữ trẻ nói trên hoạt động từ năm 2011, đến năm 2015 thì được Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Lấp Vò cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Người đứng tên chủ cơ sở là bà Nguyễn Thị Định (trú xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò).

Ngay sau nhận được thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra huyện Lấp Vò và  các ngành chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, vụ việc đau lòng trên không phải trường hợp trẻ tử vong tại trường mầm non đầu tiên. Hồi đầu năm 2019, một bé 3 tuổi cũng đã tử vong sau bữa ăn chiều ở trường mầm non. 

Cụ thể ngày 28/01, Vietnamnet có thông tin: Khoảng 14h30 chiều 28/1, sau khi ăn bữa chiều, các bé được cô giáo cho ra sân trường chơi.

Khi đang ở khu vực cầu trượt, bé Đào Văn Tân (SN 2015, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) bỗng có biểu hiện tím tái, khó thở.

Phát hiện sự việc, các cô giáo nhanh chóng đưa bé đến trạm y tế xã để cấp cứu nhưng bé đã không qua khỏi.

Công an huyện Đô Lương sau đó có mặt tại trường để lấy thông tin, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Tân.

be-3-tuoi-tu-vong-sau-bua-an-chieu-o-truong-mam-non
Trường mầm non Tân Sơn, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, một vụ việc đau lòng khác cũng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cụ thể, báo Lao động cho hay, ngày 10/12/2018, UBND huyện Thọ Xuân cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một cháu bé bị tử vong bất thường tại một trường mầm non.

Theo đó, khoảng 14h cùng ngày, sau giờ ngủ trưa, cô giáo gọi các cháu trong lớp dậy thì phát hiện cháu H.Đ.H (3 tuổi, Trường mầm non thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân) nằm bất tỉnh.

Kiểm tra thì thấy thân thể cháu H. bị tím tái, ngay lập tức, cô giáo gọi Ban giám hiệu và đưa cháu đến bệnh viện để cứu chữa. Dù được các bác sỹ thăm khám cứu chữa, tuy nhiên, cháu đã bị tử vong trước đó.

Truong-Mam-Non-Tho-X
Trường mầm non thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Lao động)

Được biết, vào sáng cùng ngày, cháu H. được bà nội đưa đến trường. Lúc giao cháu cho cô giáo, bà nội cháu có dặn nhờ các cô quan tâm, nếu cháu có sốt thì các cô cho cháu uống thuốc và bà có gửi lại một gói thuốc hạ sốt cho các cô.

Vụ việc của cháu bé cũng đã được cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa xác minh, làm rõ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bé trai 1 tuổi tử vong ngay buổi đầu được gửi tại điểm giữ trẻ tư nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO