Bé trai 8 tuổi bị chó cắn lộ xương sọ

Anh Anh 06/06/2022 15:35

PLBĐ - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa phối hợp tiếp nhận cấp cứu bé trai 8 tuổi ở Tuyên Quang bị chó cắn lộ cả xương sọ

Vết thương trên đầu của bé 8 tuổi gồm vết thương đỉnh phải khoảng 8cm, vết thương đỉnh trái khoảng 6cm sâu lộ xương sọ, vết thương vùng trán khoảng 2cm. Ngoài ra còn có các vết thương vùng tay phải kích thước từ 1-2cm.

Người nhà bé cho biết, khi trẻ đang chơi thì bất ngờ bị chó tấn công, cắn vào vùng đầu, tay phải khiến da đầu chảy máu và thêm nhiều nhiều vết thương vùng cẳng tay phải. 

Ban đầu, bệnh nhi được cấp cứu chống sốc, giảm đau, cầm máu và trấn an tâm lý tại phòng khám ở Sơn Dương (Tuyên Quang). Sau đó, cậu bé 8 tuổi này được chuyển ngay về Bệnh viện đa khoa Hùng Vương để phẫu thuật cấp cứu vết thương.

Bé trai 8 tuổi bị chó cắn lộ xương sọ - Ảnh 1.

Vết thương do chó cắn bé 8 tuổi. (ảnh BVCC)

Hiện tại, tình trạng bệnh nhi đã ổn định hơn và đang được điều trị, chăm sóc tại bệnh viện.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, cần phải tiêm phòng cho trẻ trong phòng 24 giờ ngay khi bị chó cắn trẻ, với những trường hợp bị chó cắn cần được rửa kỹ vết thương trong vòng 15 phút với nước và xà phòng hoặc nước sạch. Sau đó sát khuẩn bằng cồn 45°-70° hoặc cồn i ốt để làm giảm thiểu lượng virus dại tại vết cắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bé trai 8 tuổi bị chó cắn lộ xương sọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO