Bé trai một tuổi bị hai bảo mẫu hành hạ đến chết

01/04/2024 19:00

Đài LoanChỉ sau ba tháng sống với một cặp chị em bảo mẫu, bé trai Kaikai, một tuổi, qua đời do bị trói, đánh đập dã man.

Tháng 9 năm ngoái, chị em nhà Liu nhận chăm sóc Kaikai theo sự phân công của tổ chức phi chính phủ Đài Loan Child Welfare Foundation (TCWLF). Kaikai được bà gửi đến TCWLF sau khi mẹ cậu bé đi tù và cha bỏ trốn. Tuy nhiên, thay vì chăm sóc cậu bé, cặp bảo mẫu, ở độ tuổi 50, được cho là đã cho Kaikai ăn thức ăn cháy khét, đánh đập và trói cậu bé mỗi đêm.

Kaikai nhập viện do khó thở vào ngày 24/12/2023 và qua đời cùng ngày. Hai bảo mẫu cho biết cậu bé bị nghẹn sữa. Tuy nhiên, các bác sĩ đều cảm thấy rất đáng ngờ vì tìm thấy nhiều vết thương trên cơ thể Kaikai. Hộp sọ của bé trai bị lõm, xương hông và chân bị gãy. Kaikai không có móng tay và chỉ có 8 cái răng.

Bé Kaikai trước khi qua đời. Ảnh: YouTube
Bé Kaikai trước khi qua đời. Ảnh: YouTube

Ngay sau đó, cảnh sát vào cuộc điều tra và bắt giữ hai chị em nhà họ Liu. Kết quả điều tra cho thấy Kaikai phải ăn trong nhà vệ sinh, từ cốc bát bằng giấy. Nếu không ăn hết hoặc không nghe lời, bé trai một tuổi sẽ bị đánh đập hoặc phạt đứng im. Nếu ngọ nguậy khi bị bắt đứng, Kaikai sẽ lại bị đánh.

Kaikai cũng bị coi như một món đồ chơi của cặp bảo mẫu. Người chị từng gập người cậu bé lại, nhét vào xô rồi chụp hình gửi cho em gái. Theo tờ Tai Sounds, người chị khai với cảnh sát rằng bà bạo hành Kaikai vì thấy cậu bé chướng mắt và không muốn chăm sóc cậu bé.

Không giống những đứa trẻ khác, Kaikai không có cha mẹ để "đút lót" cho bảo mẫu. "Không được thêm tiền nên tôi không muốn chăm thằng bé chút nào", bảo mẫu họ Liu nói.

Trong những tháng qua, nhân viên xã hội từng vài lần đến thăm Kaikai nhưng lại không hề nghi ngờ. Theo TCWLF, đây là lần thứ hai họ làm việc với chị em Liu nên chủ quan tin tưởng họ. Trong một bài đăng trên Facebook hôm 11/3, TCWLF gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và đã đưa hai bảo mẫu vào danh sách đen cũng như hứa hẹn cải thiện việc đào tạo nhân viên xã hội.

Tùng Anh (Theo Asia One)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bé trai một tuổi bị hai bảo mẫu hành hạ đến chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO