Bệnh nhân đậu mùa khỉ thứ 2 được xuất viện

Hồng Ngọc (t/h) 01/11/2022 11:12

PLBĐ - Sáng 1/11, tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) cho biết ca mắc bệnh đậu mùa khỉ thứ 2 (nữ, 38 tuổi, ngụ Tuyên Quang) đã xuất viện sau 2 tuần điều trị.

Trước đó, từ ngày 29.9 đến - 18.10, nữ bệnh nhân 38 tuổi đi làm tại Dubai. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với bạn trai có các biểu hiện nghi ngờ bệnh đậu mùa khỉ (sốt, mệt mỏi, nổi bóng nước vùng sinh dục) trước khi khởi bệnh 10 ngày.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã kịp thời đưa bệnh nhân thứ 2 vào cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới ngay sau khi nhập cảnh Việt Nam.

photo-1667275873695

Bệnh nhân nhiễm bệnh đầu mùa khỉ thứ hai được xuất viện. (ảnh BVCC)

Bệnh nhân không có tiếp xúc với bất kỳ ai khi về Việt Nam. Sau khi nhập viện, cô được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả PCR dương tính MP Ct=19,4. Kết quả giải trình tự chuỗi gen định danh xác định là chủng Monkeypox virus thuộc clade Iib, chủng virus gây bệnh cho ca bệnh đầu tiên của Việt Nam. Đây cũng là chủng virus gây bệnh trên thế giới từ đầu năm 2022 đến nay.

Sau thời gian điều trị và cách ly tại bệnh viện, bệnh nhân hết sốt, tổng trạng tốt, tinh thần thoải mái, các sang thương đã lành hoàn toàn. Vết sẹo sang thương ngày 31/10 làm PCR Monkeypox âm tính. Bệnh nhân đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Để an toàn cho bản thân và cộng đồng, người dân cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của ngành y tế. Khi có triệu chứng nghi ngờ hoặc tiếp xúc gần với ca nghi ngờ bệnh đậu mùa khỉ, hãy liên hệ với lực lượng kiểm dịch viên y tế (thuộc HCDC) hoặc các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bệnh nhân đậu mùa khỉ thứ 2 được xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO