Bị 11 ngân hàng từ chối, quyết rút tiền tiết kiệm để khởi nghiệp, nay kiếm trăm tỷ mỗi năm

01/05/2024 16:00

McKissack nhận ra rằng ngay cả khi có bằng kỹ sư dân dụng của Đại học Howard và kinh nghiệm làm việc liên quan, việc thu hút nhà đầu tư vẫn là điều khó khăn.

Người phụ nữ 62 tuổi này là chủ tịch và giám đốc điều hành của McKissack & McKissack, công ty thiết kế và quản lý xây dựng có trụ sở tại Washington, D.C. Đây là công ty đứng sau một số tòa nhà nổi tiếng nhất hiện nay - từ việc xây dựng Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa người Mỹ gốc Phi Smithsonian đến sửa chữa nhà thờ Abraham, Đài tưởng niệm Lincoln và Thomas Jefferson.

Di sản của công ty bắt nguồn từ ông cố của Deryl, Moses McKissack - một thợ gạch lành nghề. Kỹ năng của ông được truyền lại và trau dồi từ thế hệ này sang thế hệ khác, từ đó thôi thúc 2 người cháu trai gây dựng nên một công ty xây dựng ở Tennessee. Công ty này vẫn thuộc sở hữu của gia đình, hiện có trụ sở tại New York và do chị gái sinh đôi của McKissack là Cheryl điều hành.

Tuy nhiên, mong muốn tự mình thành lập và gặp gỡ nhiều CEO nữ da đen hơn trong ngành xây dựng, McKissack đã rút 1.000 USD từ tài khoản tiết kiệm ít ỏi của mình và thành lập công ty của mình vào năm 1990. Ngày nay, nó mang về từ 25 triệu đến 30 triệu USD mỗi năm, theo các tài liệu được CNBC Make It xem xét và quản lý các dự án trị giá 15 tỷ USD với các văn phòng ở Chicago, Dallas, Los Angeles và Baltimore.

11 ngân hàng từ chối

McKissack đã rời bỏ công việc kỹ sư với mức lương sáu con số để thành lập công ty của riêng mình. Tuy nhiên, bà nhanh chóng nhận ra rằng ngay cả khi có bằng kỹ sư dân dụng của Đại học Howard và kinh nghiệm làm việc liên quan, việc thu hút nhà đầu tư vẫn là điều khó khăn.

Bị 11 ngân hàng từ chối, quyết rút tiền tiết kiệm để khởi nghiệp, nay kiếm trăm tỷ mỗi năm - 1

Người phụ nữ chia sẻ: “Không có ngân hàng nào tin tưởng tôi. Phải mất 5 năm tôi mới nhận được hạn mức tín dụng 10.000 USD đầu tiên. Thời điểm đó, tôi đã đến 11 ngân hàng và câu trả lời đều là ‘không’, nhưng bên trong tôi có niềm đam mê cháy bỏng - nó đã thúc đẩy tôi phải làm điều này và tin rằng chắc chắn sẽ thành công”.

Bà đã sử dụng kỹ năng kết nối mạng của bản thân để thực hiện dự án đầu tiên cho công ty: làm công việc nội thất tại trường cũ của bà. Bà và nhân viên duy nhất của mình đã tự mình làm tất cả công việc, McKissack phải lao động 80 giờ mỗi tuần, bà nói.

Và thành công này đã mở đường cho thành công khác. Deryl đã tạo dựng được một danh mục các dự án để giới thiệu cho những khách hàng tiềm năng. Bà nộp đơn xin với tư cách là một nhà thầu liên bang, tham gia vào các dự án xây dựng tại Nhà Trắng và tòa nhà Kho bạc Mỹ rồi dần dần tiến tới những dự án liên bang lớn hơn.

Bà cho biết McKissack chỉ trả cho mình 7.200 USD trong năm đầu tiên kinh doanh. Thứ hai của bà, 18.000 USD. Bà cho biết thêm, cuối cùng bà đã tự trả cho mình mức lương 100.000 USD sau khoảng mười năm, đồng thời ưu tiên trả lương cho nhân viên hơn bản thân mình.

McKissack nói: “Tôi vô cùng tự hào về vị thế của chúng tôi và những dự án chúng tôi đã thực hiện... tác động mà chúng tôi đã tạo ra đối với cuộc sống của mọi người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bị 11 ngân hàng từ chối, quyết rút tiền tiết kiệm để khởi nghiệp, nay kiếm trăm tỷ mỗi năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO