Bị chó Pitbull tấn công, bé trai 4 tuổi cùng mẹ nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Thanh Hải 28/12/2019 12:00

PLBĐ - Một bé trai 4 tuổi ở TP Thái Nguyên cùng mẹ và 2 người bác đã bị con chó dữ tấn công phải nhập viện cấp cứu. Trong đó nặng nhất là cháu bé 4 tuổi đã qua cơn nguy kịch.

Sáng 28/12, thông tin với phóng viên Người đưa tin, ThS. BS. Đặng Quang Dũng, Phó trưởng khoa Gây mê hồi sức, bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, vào khoảng hơn 18h ngày 27/12, Khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 4 trường hợp do bị chó tấn công.

Các nạn nhân trú tại TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên). Trong đó, cháu N.T B. (4 tuổi) bị nặng nhất, cháu nhập viện trong tình trạng rách vùng cổ ngực, cánh tay trái chảy nhiều máu. Vết thương ngang vùng cổ hở khí quản là nặng nhất. Được bác sĩ chẩn đoán vết thương đứt khí quản, đa vết thương.

Ngoài ra mẹ của cháu bị chó cắn khiến vùng mặt bị thương nặng, 2 người bác là chủ của con chó vào can cũng đều bị chó cắn dẫn đến bị thương. Sau khi được điều trị, tình hình sức khoẻ của 3 người này đã ổn định. 

"Về cháu bé, sau khi mổ cấp cứu khâu lỗ thủng khí quản, khâu cầm máu các vết thương đầu, mặt và tay cháu đã qua được cơn nguy kịch. Hiện tại cháu có thể nghe và phản ứng lại được nhưng vẫn đang thở máy và được các bác sĩ tích cực theo dõi", bác sĩ Dũng cho hay.

thai-nguyen-4-nguoi-nhap-vien-do-bi-cho-tan-cong-chau-be-4-tuoi-qua-con-nguy-kich
Cháu bé được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên điều trị. (Ảnh: Người đưa tin)

Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ việc thương tâm về trường hợp người lớn và trẻ em bị chó cắn, để lại hậu quả rất nghiêm trọng. 

Đơn cử, là vụ cháu bé 7 tuổi bị đàn chó của hàng xóm cắn tử vong ở Hưng Yên khiến dư luận không khỏi xót xa. Cụ thể, báo Tiền phong cho hay, vào hơn 18h tối 3/4, một bé trai 7 tuổi đi ngang qua khu vực sân vận động Kim Động cũ (thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) thì bị một đàn chó gần 10 con tấn công.

Phát hiện sự việc, người dân chạy đến giải cứu cháu bé và đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bé trai được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng đồng tử 2 bên giãn, không đo được huyết áp, đa vết thương, vết thương 2 vai, vết thương bẹn 2 bên... và không qua khỏi. 

tien_phong_cho_can_2_nsbn
4 trong số những con chó đã cắn cháu bé 7 tuổi  tử vong. (Ảnh: Tiền phong)

Hôm 19/4 vừa qua, tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên cũng đã xảy ra vụ việc một bé trai 7 tuổi bị chính con chó của gia đình mình nuôi tấn công. Sau khi được đưa xuống bệnh viện Việt Đức cấp cứu cháu cũng không qua khỏi. 

Qua những vụ việc đau lòng trên, những gia đình có con nhỏ nên hạn chế nuôi chó. Mặt khác, các hộ nuôi chó phải chấp hành đầy đủ việc tiêm phòng dại, rọ mõm cho chó khi thả rông, đặc biệt cần cách ly với trẻ nhỏ.

Khi bị chó, mèo cắn, cào, liếm cần: Rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút, nếu không có xà phòng thì phải xối rửa vết thương bằng nước sạch - đây là biện pháp sơ cứu hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh Dại khi bị chó, mèo cắn.

Sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%, cồn iod hoặc Povidone, Iodine. Hạn chế làm dập vết thương và không được băng kín vết thương.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bị chó Pitbull tấn công, bé trai 4 tuổi cùng mẹ nhập viện trong tình trạng nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO