Bị đất đổ đè vào người, người đàn ông bị gãy 15 xương sườn

Thanh Hải 14/08/2019 18:01

Một người đàn ông phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng gãy 15 xương sườn, tràn máu và tràn khí màng phổi 2 bên do bị đất đổ đè trong lúc làm việc.

Cách đây ít ngày, một người đàn ông trú tại xã Tiền An, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) bi gãy 15 xương sườn, tràn máu và tràn khí màng phổi 2 bên khi do bị đất đổ đè vào lưng, đập ngực xuống thành cứng rong lúc đang làm việc. Ngay sau đó, người đàn ông này được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bị đất đè, một người đàn ông bị gãy 15 xương sườn - Ảnh 1.

Hình ảnh phần ngực của người bệnh mất cân đối trên phim chụp CT.Sanner.

Theo đại diện Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, ngày 6/8 khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân Đàm Quang H. (45 tuổi) vào viện trong tình trạng đau ngực nhiều, tức ngực, khó thở, trầy da, bầm tím vùng ngực và lồng ngực 2 bên mất cân đối có dấu hiệu của mảng sườn di động.

Khi tiến hành chụp X.Quang và CT.Scanner bác sĩ phát hiện, bệnh nhân H. bị gãy nhiều xương sườn 2 bên: từ xương số 2 đến xương số 9 bên phải, từ xương số 1 đến xương số 7 bên trái; gãy xương đòn phải, xương bả vai phải và tràn máu, tràn khí màng phổi 2 bên.

Kết quả chẩn đoán cho thấy, bệnh nhân H. bị chấn thương ngực kín gãy nhiều xương sườn 2 bên, có dấu hiệu mảng sườn di động. Do đó phương pháp điều trị sẽ tiến hành mở màng phổi tối thiểu 2 bên để tiến hành chọc hút, dẫn lưu khí, dịch và máu màng phổi khâu treo mảng sườn di động.

Bị đất đè, một người đàn ông bị gãy 15 xương sườn - Ảnh 2.

Phần tràn máu, tràn khí mảng phổi 2 bên trên phim chụp X.Quang.

Sau khi được can thiệp, tình trạng người bệnh tiến triển tốt, chức năng hô hấp hoạt động ổn định. Đồng thời, khi ổn định về chức năng hô hấp, người bệnh sẽ được hội chẩn để có hướng điều trị tiếp các tổn thương về xương (kết hợp xương sườn, xương đòn).

Nói về trường hợp của bệnh nhân H, bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí thông tin, tổn thương của bệnh nhân này vô cùng nguy hiểm do bị nhiều tổn thương cùng lúc. Đặc biệt việc tràn máu, tràn khí màng phổi có dấu hiệu mảng sườn di động khiến người bệnh bị suy hô hấp và có thể tử vong ngay bất cứ lúc nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bị đất đổ đè vào người, người đàn ông bị gãy 15 xương sườn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO