Bị đoạt mạng vì mâu thuẫn lọ nước hoa

Quang Chiến 05/10/2021 16:05

Cho rằng Ngô Văn Lâm khinh thường mình khi tặng chai nước hoa dởm, Nguyễn Hữu Hùng rủ thêm hai người nữa vào nhà Lâm để “nói chuyện cho ra nhẽ” thì bị Lâm đoạt mạng.

Bị cáo Thế, Lâm, Tú (từ trái qua) tại phiên tòa

Bị cáo Thế, Lâm, Tú (từ trái qua) tại phiên tòa.

Ngày 05/10/2021, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt Ngô Ngô Văn Lâm 12 năm tù về tội Giết người. Hai bị cáo Phùng Như Thế và Nguyễn Anh Tú cùng bị xử phạt 15 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, khoảng 18h30' ngày 19/12/2020, Nguyễn Hữu Hùng, 44 tuổi, trú tại thôn Lương Quy, xã Xuân Nộn (Đông Anh, Hà Nội) gọi video qua zalo cho Ngô Văn Lâm (34 tuổi, trú cùng xã), nói "đang ngồi uống rượu với các bậc tiền bối". Tuy nhiên, do không biết ai nên Lâm trả lời "các anh của anh chứ của em đâu".

Thấy vậy, Hùng phản ứng thì hai bên xảy ra lời qua tiếng lại. Lúc này, Hùng có nhắc: "Sinh nhật mày, tao còn tặng lọ nước hoa". Lâm nói lại: "Anh em vì lọ nước hoa rẻ tiền à"

Bực tức vì cho rằng Lâm coi thường mình, Hùng đã gọi điện rủ Nguyễn Anh Tú, 26 tuổi và Phùng Như Thế 26 tuổi (cùng trú xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội) đi dằn mặt Lâm. Trên đường đi, Hùng dặn Tú và Thế "vào đánh dằn mặt thằng này một trận", Hùng nói với người đi cùng là sẽ xuống đánh trước, Tú và Thế xuống đánh sau.

Khoảng 20h cùng ngày, nhóm Hùng đi ô tô đến cổng nhà Lâm thì thấy Lâm đang đứng nói chuyện với vợ và một người nữa ở sân. Lúc này, Hùng nhảy xuống xe chửi Lâm. Thấy vậy, Lâm đi ra cổng thì bị Hùng túm cổ áo đánh. Bị đánh bất ngờ, Lâm bỏ chạy vào nhà thì bị Tú đứng ở cổng dùng tuýp inox đánh 2 nhát vào đầu (gây tổn hại 04% sức khỏe). Bực tức, Lâm chạy vào bếp lấy một con dao (dạng dao bầu) giấu sau lưng rồi đi ra phía cổng.

Thấy vậy, Hùng lao đến định đánh tiếp thì bị Lâm rút dao ra đâm liên tiếp 02 nhát vào vùng ngực phải. Bị đâm, Hùng bỏ chạy được vài bước rồi ngã gục và tử vong tại chỗ.

Ngay sau đó, Lâm vứt dao ở sân và được mọi người đưa đi cấp cứu. Thế và Tú thấy vậy đã vứt lại tuýp inox và bỏ chạy. Đến 21h cùng ngày, Lâm, Tú và Thế đến cơ quan công an huyện Đông Anh đầu thú.

Tại tòa, bị cáo Lâm khai nhận có quan hệ anh em xã hội với anh Hùng và trước đó hai người không có mâu thuẫn gì. "Sau khi bị nhóm của anh Hùng đánh, bị cáo bị kích động, sợ nhóm của Hùng giết mình nên đã vào nhà lấy dao nhằm đe dọa để những người này không đánh tiếp. Nhưng sau đó, do hoảng loạn quá nên bị cáo đã dùng dao đâm anh Hùng", Lâm khai trước tòa.

Lâm nói rất ân hận về hành vi phạm tội của mình, xin lỗi gia đình bị hại. Hai bị cáo Tú và Thế cho biết đều là em xã hội với Hùng, không có mâu thuẫn gì với Lâm, nhưng do được Hùng rủ "đi có việc" nên đi cùng. Khi lên ô tô hai người thấy có tuýp kim loại để trên xe mới biết được là rủ đi đánh nhau. 

Đại diện ủy quyền của bị hại, anh trai của nạn nhân đề nghị điều tra lại vụ án, cho rằng chiếc ôtô của Hùng có dấu hiệu bị đập phá, móp méo cần được giám định. Ông trình báo tin nhắn giữa Hùng và Lâm, cho rằng Lâm nhắn tin thách thức trước.

Hội đồng xét xử nhận định, các nội dung tin nhắn này đều đã được thể hiện trong cáo trạng, không có tình tiết mới, không thể hiện bị cáo có đồng phạm. Tại tòa, cả 3 bị cáo đều khai nhận, Lâm không có đồng bọn hay cá nhân nào khác liên quan vụ việc, cũng không biết ai đã đập phá chiếc xe. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bị đoạt mạng vì mâu thuẫn lọ nước hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO