Bi kịch của thiếu nữ xinh đẹp nói dối mẹ để đi chơi: Lời thú nhận của “yêu râu xanh”

08/12/2023 04:00

13 năm sau khi cô nữ sinh biến mất, người đàn ông trước đây từng là nghi phạm trong cuộc điều tra đã đồng ý khai nhận toàn bộ sự thật.

Nói dối mẹ để đi chơi, nữ sinh 17 tuổi Brittanee Drexel không thể ngờ rằng đó sẽ là chuyến đi cuối cùng trong cuộc đời cô. Nó cũng khiến mẹ cô phải tìm kiếm suốt 13 năm mới biết được sự thật về những gì đã xảy ra với con gái.

Bi kịch của thiếu nữ xinh đẹp nói dối mẹ để đi chơi: Lời thú nhận của “yêu râu xanh” - 1

Raymond Moody thừa nhận đã cưỡng hiếp, sát hại nữ sinh Brittanee Drexel vào 13 năm trước.

Câu chuyện bịa đặt

Vào tháng 8/2016, bảy năm sau khi nữ sinh Brittanee Drexel biến mất bí ẩn, mẹ cô bất ngờ nhận được cuộc gọi từ FBI thông báo một tù nhân tên là Taquan Brown tuyên bố có thông tin về trường hợp của Brittanee.

Thời điểm đó, Taquan đang thụ án 25 năm tù vì tội ngộ sát và hy vọng cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để có thể được giảm án.

Taquan khai rằng anh ta đã chứng kiến một người quen tên là Timothy Da'Shaun Taylor cưỡng hiếp Brittanee tại nhà ở McClellanville. Thời điểm này, Timothy đang ở trong tù với cáo buộc cướp của.

Theo Taquan, Brittanee trốn thoát bằng cửa sau nhưng nhanh chóng bị bắt lại vào nhà rồi bị Taylor bắn chết. Taquan sau đó đã giúp Timothy vứt xác cô nữ sinh tại một khu vực có nhiều cá sấu ở quận Berkeley lân cận.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng nghi ngờ những lời khai của Taquan, người đang muốn rút ngắn án tù của mình. Khu vực McClellanville mà Taquan nói từng được giới truyền thông nhắc đến nhiều lần trong các cuộc tìm kiếm trước đây.

Cuối cùng, Taquan thừa nhận đã bịa ra câu chuyện này dựa vào những gì anh ta biết về vụ mất tích qua truyền thông. Cuộc điều tra quay lại vạch xuất phát và vụ án một lần nữa rơi vào bế tắc.

Vào tháng 5/2022, 13 năm sau khi Brittanee biến mất, một luật sư đã gọi điện cho các công tố viên Quận Horry, bang South Carolina tuyên bố rằng thân chủ của mình có thông tin về vụ án. Tuy nhiên anh ta từ chối nói chuyện với cảnh sát và sẽ chỉ làm việc với chính quyền bang.

Sự thật sau 13 năm

Người đàn ông này chính là Raymond Moody, 62 tuổi, người từng nằm trong tầm ngắm của cơ quan điều tra vào năm 2011 nhưng đã thoát tội vì cảnh sát không tìm được bằng chứng.

Raymond có một lịch sử phạm tội tình dục, phải ngồi tù 21 năm sau vụ bắt cóc và cưỡng hiếp liên quan đến một bé gái 9 tuổi ở California vào năm 1983 ở California. Sau thời gian thụ án, anh ta trở về quê hương ở Georgetown vào năm 2004.

Theo công tố viên, Raymond biết mình sẽ phải dành phần đời còn lại trong tù và muốn được ở gần gia đình nên lựa chọn tự thú với chính quyền bang South Carolina.

Trong lời thú tội, Raymond cho biết phát hiện Brittanee rời khỏi khách sạn khi đang lái xe cùng Angel.

Trong lời thú tội lạnh lùng của mình, Raymond cho biết tối 25/9/2009, khi anh ta đang lái xe chở bạn gái Angel ở Myrtle Beach thì nhìn thấy cô nữ sinh Brittanee rời khỏi khách sạn.

Cặp đôi dừng lại và hỏi thiếu nữ có muốn dự tiệc cùng họ không. Sau đó cả ba quay trở lại khu cắm trại của cặp đôi ở McClellanville. Tại đây, họ nói chuyện vui vẻ và cùng hút cần sa.

Trong lúc Angel rời đi, Raymond nói muốn quan hệ tình dục với Brittanee. Khi bị từ chối, anh ta đã cưỡng hiếp cô. Raymond lúc đó cảm thấy lo lắng vì có thể gặp rắc rối lớn với hành vi này nên quyết định bóp cổ Brittanee đến chết. Sau đó hắn quấn xác trong chăn và giấu thi thể ở khu rừng gần đó.

Khi Angel trở về, Raymond nói Brittanee đã được bạn đến đón. Ngày hôm sau, Raymond quay lại khu cắm trại, di chuyển thi thể của Brittanee và chôn dưới gốc cây ở một địa điểm khác. Trong quá trình thú tội, Raymond không hề tỏ ra hối hận.

Ngày 11/5/2022, Raymond đưa nhà chức trách tới khu rừng. Tại đây, họ tìm thấy hài cốt cùng một chiếc kính áp tròng và một khuyên mũi. Hồ sơ nha khoa và kết quả ADN xác nhận đó là Brittanee.

Ngày 19/10/2022, Raymond nhận tội giết người, bắt cóc và có hành vi xâm phạm tình dục. Hắn bị kết án tù chung thân cộng với hai bản án 30 năm tù liên tiếp. Cô bạn gái Angel không bị buộc tội liên quan đến vụ giết người.

(Hết)

------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 14/12 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên123
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bi kịch của thiếu nữ xinh đẹp nói dối mẹ để đi chơi: Lời thú nhận của “yêu râu xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO