Bị lừa hơn 200 triệu đồng vì sập bẫy luật sư giả

Phúc Đức 18/02/2024 09:16

Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, các đối tượng đã giả danh luật sư để hỗ trợ thu hồi, sau đó sẽ lừa đảo chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Trên mạng xã hội gần đây xuất hiện các tài khoản giả danh luật sư đăng bài hỗ trợ thu hồi tiền của người dân từng bị lừa đảo.

Nhiều người dân bị lừa thay vì đến cơ quan công an trình báo sự việc lại liên hệ các tài khoản giả danh luật sư với mong muốn được thu hồi tiền đã mất.

Bị lừa hơn 200 triệu đồng vì sập bẫy luật sư giả- Ảnh 1.

Các trang giả mạo luật sư hỗ trợ thu hồi tiền bị lừa. Ảnh: CACC
Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa mong muốn lấy lại số tiền, các đối tượng đã giả danh luật sư để hỗ trợ thu hồi. Sau đó sẽ giả vờ kết nối với bên an ninh mạng và thông báo với nạn nhân phải đóng phí để thu hồi tiền lừa đảo.Cụ thể, chị L. (SN 1981, Ba Đình, Hà Nội) đã bị lừa hơn 200 triệu đồng. Trước đó, chị L. có lên mạng Internet tìm hiểu thì thấy trang mạng xã hội quảng cáo Công ty Luật hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo. Khi nạn nhân hỏi "luật sư giả" cách thu hồi tiền bị lừa thì được các đối tượng thông báo phải đóng phí.Do nóng lòng muốn lấy lại tiền, chị L. đã nhờ các "luật sư giả" hỗ trợ nên tiếp tục bị lừa thêm 125 triệu đồng. Sau đó chị đã đến Công an phường Giảng Võ, quận Ba Đình trình báo sự việc.Công an Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Giám định tâm thần nghi phạm sát hại bé trai ở Hà Nội vào mùng 2 TếtGiám định tâm thần nghi phạm sát hại bé trai ở Hà Nội vào mùng 2 TếtSKĐS - Vụ bé trai bị sát hại vào mùng 2 Tết, Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan điều tra có thể xem xét tiến hành giám định tâm lý đối với nghi phạm vì có nhiều dấu hiệu bất thường.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bị lừa hơn 200 triệu đồng vì sập bẫy luật sư giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO