Bí mật sau cái chết của người vợ cố níu giữ chồng lăng nhăng: Khẩu súng giả mạo

12/12/2023 13:00

Ngoài những bằng chứng được tìm thấy trong cuốn nhật ký của nạn nhân, manh mối tại hiện trường cũng khiến điều tra viên nghi ngờ cái chết không phải do tự sát mà là một vụ án mạng.

Ban đầu, cái chết của bà mẹ hai con 26 tuổi Tera Chavez được cho là một vụ tự sát. Tuy nhiên, cuộc điều tra sau đó đã có bước ngoặt gây sốc sau khi bí mật liên quan đến một cuộc hôn nhân không hạnh phúc cũng như những cuộc tình rắc rối được phơi bày. 

Bí mật trong cuốn nhật ký

Vào thời điểm nhận được tin về cái chết của con gái, bố mẹ của Tera Chavez hoàn toàn không tin cô tự sát. Bố của cô, Joseph Cordova, nói rằng con gái mình có ước mơ trở thành nhà tạo mẫu tóc. Họ thậm chí đã sắp xếp gặp nhau vào tuần sau để thảo luận về kế hoạch kinh doanh riêng của cô. Joseph khẳng định Tera đã bị hãm hại.

Bí mật sau cái chết của người vợ cố níu giữ chồng lăng nhăng: Khẩu súng giả mạo - 1

Khẩu súng được tìm thấy bên cạnh thi thể của Tera Chavez.

Dù vậy, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy họng súng đã cắm vào miệng Tera ít nhất 2,5cm khi bóp cò. Viên đạn duy nhất đã giết chết cô gần như ngay lập tức. Cùng với những manh mối tìm thấy ở hiện trường, văn phòng giám định y tế đưa ra kết luận cái chết của Tera là do tự sát.

Tuy nhiên, các thám tử vẫn nghi ngờ rằng đây không phải là một vụ tự tử đơn thuần và tiếp tục điều tra. Kiểm tra cuốn nhật ký mà Tera thường xuyên viết, họ nhận thấy rằng mặc dù người phụ nữ này từng có giai đoạn rất buồn và “muốn biến mất” nhưng suy nghĩ cũng như tinh thần của cô đã cải thiện và thay đổi rõ rệt trước khi chết.  Tera ngày càng trở nên độc lập, sẵn sàng kết thúc cuộc hôn nhân không hạnh phúc và tiếp tục cuộc sống mới của mình. 

Ngoài những bằng chứng mâu thuẫn được tìm thấy trong nhật ký, hiện trường vụ án cũng khiến điều tra viên thấy khó hiểu. Theo đó, vết máu bắn trên khẩu súng cho thấy nó được cầm bởi một người thuận tay trái, nhưng Tera lại thuận tay phải. Ngoài ra, kiểm tra viên đạn được bắn ra, họ nhận thấy khẩu súng được tìm thấy bên cạnh thi thể của Tera Chavez đã bị giả mạo. 

Những dấu hiệu này càng ám chỉ về một vụ giết người. Điều tra viên sau đó đã nói chuyện với văn phòng giám định y tế, khiến họ quyết định sửa lại nguyên nhân của cái chết, từ tự sát thành không xác định được.  

Người chồng lăng nhăng

Từ đây, cảnh sát tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời Tera và thẩm vấn những người liên quan một lần nữa.

Mẹ của Tera là người đầu tiên cáo buộc con rể Levi Chavez. Bà cho biết con gái từng nói với mình rằng nếu có chuyện gì xảy ra với cô thì người đứng sau có thể sẽ là Levi. 

Trong khi đó, điều tra viên cũng tập trung sự chú ý vào Levi. Qua quá trình điều tra, họ phát hiện Levi không chỉ ngoại tình một lần. Anh ta có quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ khác nhau khi Tera còn sống, không ít người trong số đó là đồng nghiệp làm cùng anh ta và có cả những người mà Tera quen biết.

Bất chấp bí mật bị bại lộ này, Levi vẫn khẳng định sự vô tội của mình. Khi bị thẩm vấn lần thứ hai, anh ta nói rằng đã ở bên một trong những người bạn gái cùng lực lượng tên là Deborah Romero vào thời điểm Tera chết. Deborah sau đó làm chứng cho bằng chứng ngoại phạm này. 

Levi nhấn mạnh Tera rất có thể đã tự kết liễu đời mình. “Tôi rất muốn nghĩ rằng vợ tôi không tự sát. Nhưng thực tế thì có lẽ cô ấy đã làm vậy”, Levi nói đồng thời nhắc lại việc đã bị vợ làm phiền suốt cuối tuần ngay trước khi cô qua đời.

Vài tháng sau cái chết của Tera, Levi đính hôn với nữ sĩ quan đồng nghiệp, gây ra sự phẫn nộ với nhiều người, nhất là gia đình vợ. Trong khi đó, nhóm điều tra vẫn miệt mài theo đuổi nhận định của mình.

(Còn nữa)

-------------------

Mời quý vị đón đọc tuyến bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 13h ngày 12/12 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

1
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bí mật sau cái chết của người vợ cố níu giữ chồng lăng nhăng: Khẩu súng giả mạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO