Bị mẹ chồng tát vì xưng hô không lễ phép với chồng

12/07/2024 10:33

Tôi không nghĩ mẹ chồng lại động chân động tay với mình chỉ vì câu nói và bức xúc hơn cả là chồng chẳng bênh vực tôi.

Tôi kết hôn được hai năm, mới sinh em bé. Vợ chồng tôi có 10 năm quen biết và yêu đương vì thế có lúc coi nhau như bạn bè, tri kỷ. Vì được chồng thoải mái, yêu chiều nên dù anh hơn 7 tuổi, tôi vẫn quen gọi tên thay vì xưng hô "anh - em" lễ phép.

Chúng tôi sống chung cùng mẹ chồng, lúc không có mẹ tôi vẫn gọi tên anh, lúc có bà, tôi cố gắng giữ ý hơn. Nhưng cũng chỉ được một thời gian đầu, về sau ở lâu, tôi hay quên nên lại gọi chồng bằng tên. Tôi thấy ngượng mồm, khách sáo khi gọi chồng là "anh" xưng "em". Tôi nghĩ đơn giản vậy nhưng mẹ chồng thì không. Bà cho rằng tôi hỗn láo khi không xưng hô đúng mực với chồng. Hồi mới cưới, mẹ chồng có nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng tôi mãi không sửa được.

Cách đây hai hôm, tôi nhờ chồng thay bỉm cho con vì đang bận bếp núc và lại buột miệng gọi tên. Lúc ấy, mẹ chồng đứng cạnh bỗng tát tôi một phát như trời giáng. Bà làm ầm lên, nói tôi cố tình làm trái ý bà, rồi bảo tôi không được dạy dỗ đàng hoàng. Bà đe dọa nếu tôi còn "cố tình quên" một lần nữa, bà không chấp nhận đứa con dâu như tôi. Tôi đang nuôi con nhỏ mà mẹ chồng không tha, đã vậy chồng cũng không dám lên tiếng bênh vực tôi. Lúc về phòng, anh mới dỗ dành, nói tôi cố gắng sửa vì hai đứa đang ở nhà mẹ, cãi lời bà chỉ làm cho mọi việc trở nên căng thẳng. Chồng khuyên tôi sang xin lỗi mẹ nhưng tôi nghĩ người phải xin lỗi là mẹ chồng vì bà đã bạo lực với tôi.

Vì chuyện này mà tôi suy sụp, ảnh hưởng tới cả việc tiết sữa cho con. Tôi chán vì mình vô tư nhưng lại bị mẹ chồng hiểu nhầm, ghét bỏ. Tôi phải làm gì để mẹ chồng không can thiệp vào cuộc sống riêng, xin độc giả cho lời khuyên.

Hà Anh

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bị mẹ chồng tát vì xưng hô không lễ phép với chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO