Bị nhồi máu cơ tim do sử dụng thuốc tránh thai nhiều năm

Thu Thủy 22/09/2022 08:33

PLBĐ - Cô gái ở TP.HCM bị nhồi máu cơ tim phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do sử dụng thuốc tránh thai nhiều năm.

Thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM cho biết, ngày 18/9, chị N.T.L. (33 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM) đến Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng đau ngực dữ dội với chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp.

Bị nhồi máu cơ tim do sử dụng thuốc tránh thai nhiều năm - Ảnh 1.

Chị N.T.L. 33 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM (ảnh H.Q).

Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng kiểm tra và xác định bệnh nhân bị tắc mạch vành. Ngay lập tức, người bệnh được chuyển đến phòng DSA tiến hành thông tim can thiệp. Ê kíp bác sĩ đã lấy ra rất nhiều huyết khối, tái thông vị trí động mạch vành thành trước bị tắc và giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Qua khai thác bệnh sử, các bác sĩ chưa ghi nhận những dấu hiệu bất thường ở người bệnh. Truy tìm nguyên nhân gây đột quỵ cho người bệnh, các bác sĩ ghi nhận nhiều năm qua, bệnh nhân đã sử dụng thuốc tránh thai là yếu tố làm tăng nguy cơ đông máu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tân -Trưởng khoa Tim mạch Cấp cứu và Can thiệp, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM cho biết, đây là bệnh nhân nữ có độ tuổi trẻ nhất được bệnh viện tiếp nhận, điều trị do bị nhồi máu cơ tim cấp. Hiện bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục điều trị để hồi phục sức khỏe.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bị nhồi máu cơ tim do sử dụng thuốc tránh thai nhiều năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO