Bị nói xấu vì chơi thân với đồng nghiệp người nước ngoài

09/09/2024 08:57

Tôi làm ở công ty có cả người nước ngoài và người Việt nhưng tôi thấy hợp nên chơi với đồng nghiệp nước ngoài nhiều hơn, vì thế bị mọi người nói xấu, tẩy chay.

Tôi đi làm được 5 năm, là "ma cũ" ở công ty nhưng tôi vẫn không được lòng đồng nghiệp và các sếp người Việt. Công ty tôi có một nửa là các chuyên gia nước ngoài và một nửa người Việt. Các chuyên gia đến làm 1 - 2 năm rồi về nước và có một đoàn chuyên gia mới đến. Công việc của tôi là hỗ trợ họ, vì thế tôi làm việc với người nước ngoài nhiều. Ngoài giờ làm, chúng tôi cũng đi chơi, uống cafe, mua sắm, du lịch khám phá Việt Nam... Tiếng Anh của tôi ở mức giao tiếp ổn nhưng chưa xuất sắc vì công ty tôi có nhiều bạn trẻ đi du học về nên họ nói tốt hơn tôi.

Thấy tôi chơi thân với người nước ngoài, các đồng nghiệp người Việt hùa nhau nói tôi "xính ngoại" và chê bai tiếng Anh của tôi. Tôi biết họ nói xấu tôi qua một nhân viên người Việt khác. Cô này giả vờ chơi thân, hay đưa tin cho tôi nhưng với giọng điệu: "Em nói cái này vì muốn chị thay đổi, khéo léo hơn" hoặc "Thấy thương chị nên em nói chuyện này...". Thật ra tôi biết cô ta cũng là một trong những người nói xấu tôi, thậm chí tích cực nhất.

Tôi đã 33 tuổi nhưng chưa lấy chồng và cũng xác định có thể sẽ không kết hôn. Các đồng nghiệp vin vào đấy nói tôi muốn chăn trai Tây, "thả thính" với các chuyên gia để đợi cơ hội đổi đời. Đồng nghiệp nước ngoài khiến tôi vui vẻ, lạc quan bao nhiêu thì những người khác lại làm tôi thấy áp lực, mệt mỏi bấy nhiêu.

Tôi muốn ở lại công ty nhưng cũng bắt đầu tìm một công việc khác. Ở tuổi này, nếu bắt đầu lại ở một vị trí khác, tôi e rằng khá khó khăn. Xin độc giả cho tôi lời khuyên.

Huyền Anh

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bị nói xấu vì chơi thân với đồng nghiệp người nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO