Bị phạt quá cân hành lý, nữ hành khách lao vào cắn nhân viên hàng không

Thanh Hải 01/03/2020 09:40

PLBĐ - Một nữ hành khách đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì có hành động cắn vào tay nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất khi có yêu cầu kiểm tra hành lý xách tay.

Ngày 29/2, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã xảy ra vụ việc nữ hành khách tên P.X.N. đi chuyến bay BL572 của hãng hàng không Jetstar Pacific từ TP.HCM - Hà Nội đã đem hành lý quá cân nặng theo quy định.

Khi được nhân viên hàng không yêu cầu kiểm tra hành lý thì nữ hành khách N. lại cự cãi rồi lao vào mắng chửi, cắn tay nhân viên này.

205113_img-7634
Nữ hành khách P.X.N mang quá cân hành lý còn cãi cự cắn nhân viên hàng không. (Ảnh: Jetstar Pacific)

Cụ thể, sau khi làm thủ tục check-in vào phòng chờ, trong quá trình kiểm tra tại cửa ra máy bay, nhân viên hàng không nhận thấy nữ hành khách này mang nhiều kiện hành lý, bao gồm 1 ba lô, 1 thùng carton và 1 túi xách màu hồng nên yêu cầu kiểm tra theo quy định.

Tuy nhiên, hành khách này không những không hợp tác mà còn to tiếng dẫn đến cự cãi và lao vào cắn tay của nhân viên hàng không.. 

Được biết theo quy định của hãng, mỗi hành khách chỉ được mang 7kg hành lý xách tay lên máy bay. Thế nhưng khối lượng hành lý của vị khách này tổng cộng là 9,2 ký, vượt 2,5 ký so với quy định.

Ngay khi sự việc xảy ra, an ninh hàng không đã có mặt kịp thời để phối hợp cùng với Cảng vụ hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất, xử lý vụ việc. Sau đó, cơ quan chức năng tại sân bay đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng với vị nữ hành khách nói trên.

nu-hanh-khach-lao-vao-can-nhan-vien-hang-khong-vi-bi-can-o-tan-son-nhat-2
Vết thương nữ hành khách gây ra cho nhân viên hàng không. (Ảnh: Jetstar Pacific)

Liên quan đến vụ việc trên, các nhân viên hàng không cho biết, có không ít trường hợp khi làm thủ tục ở quầy check-in, khách hàng “né” quy định bằng cách chỉ cân một túi hành lý đủ 7kg, còn các túi xách tay mang theo khác thì không.

Đại diện các hãng hàng không cho hay với một chuyến bay có hơn 200 hành khách. Mỗi hành khách mang quá 1-2 kg cũng ảnh hưởng lớn tới trọng tải của máy bay.

Bên cạnh đó, việc mang hành lý xách tay quá tải, quá khổ cũng khiến lượng chỗ để hành lý trên máy bay không đủ để phục vụ tất cả hành khách. Nhiều trường hợp hành lý quá nặng còn gây chấn thương trong quá trình mang vác trên máy bay hay khi rơi từ hộc để hành lý bên trên ghế hành khách.

Hiện vụ việc trên vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bị phạt quá cân hành lý, nữ hành khách lao vào cắn nhân viên hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO