Bị xử phạt vì báo tin giả qua đường dây nóng của Giám đốc Công an tỉnh

Đan Tâm 12/01/2024 13:50

Công an tỉnh Trà Vinh thông tin, xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng/trường hợp với 2 đối tượng trên địa bàn về hành vi báo tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Theo đó, ngày 7/11/2023, chị V.T.A.H. (trú phường 1, thành phố Trà Vinh) gọi điện thoại vào "đường dây nóng" của Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh báo tin với nội dung: Chồng chị thiếu nợ cá độ bóng đá của một người tên M. (phường 6, thành phố Trà Vinh) số tiền 40 triệu đồng. Chị H. có thỏa thuận về thời gian trả nợ và được M. đồng ý, nhưng người này thường xuyên nhắn tin qua điện thoại để đòi nợ. Chị H. đề nghị công an tỉnh điều tra, xử lý.

Tại cơ quan Công an, chị H. thừa nhận thông tin mà chị cung cấp lên đường dây nóng không đúng sự thật.

Bị xử phạt vì báo tin giả qua đường dây nóng của Giám đốc Công an tỉnh- Ảnh 1.

Đại tá Trần Xuân Ánh - Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh (ảnh CACC).
Một vụ việc khác, bà N.T.D.T (cư trú Phường 1, thành phố Trà Vinh) trình báo Công an với nội dung, vào khoảng 16h ngày 29/11/2023, khi đang ở nhà một mình thì bị một người đàn ông không rõ danh tính đánh thuốc mê rồi phá tủ, chiếm đoạt số tiền 15 triệu đồng.Sau khi khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh, Công an xác định tin báo có dấu hiệu dựng hiện trường giả nên đã triệu tập bà N.T.D.T đến làm việc.Tại cơ quan Công an, bà N.T.D.T đã thừa nhận hành vi vi phạm và cho biết do thiếu nợ, không dám nói với chồng nên đã tự dựng hiện trường giả để hợp thức hóa việc lấy tiền trả nợ.Cơ quan Công an tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi trường hợp 2,5 triệu đồng về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền theo điểm c, khoản 3, điều 7 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP, ngày 31/12/2021.

Xem thêm bài viết được quan tâm:

Đâm bố vợ trọng thương vì bị doạ đuổi ra khỏi nhàĐâm bố vợ trọng thương vì bị doạ đuổi ra khỏi nhàSKĐS - Nhiều lần bị chửi, dọa đuổi khỏi nhà vì đi chơi khuya, trong lúc mâu thuẫn, Long đã đâm bố vợ trọng thương. Sau đó uống thuốc trừ sâu tự tử.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bị xử phạt vì báo tin giả qua đường dây nóng của Giám đốc Công an tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO