Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

26/04/2024 14:31

Đến hôm nay (26/4), khách sạn và nhà nghỉ cao cấp, từ hạng 3 sao trở lên, ở thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An đã không còn phòng cho khách thuê trong các ngày từ 28/4 đến 3/5.

Dự kiến trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 30/4, lượng du khách đến thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An sẽ tăng đột biến. Tình trạng này dẫn đến khan hiếm phòng ở các khách sạn hạng sang, du khách khó có thể dễ tìm được chỗ hợp lý vào giờ chót.

giá vé máy bay nội địa đắt đỏ, nhiều du khách lựa chọn phương tiện di chuyển đường bộ trong dịp nghỉ lễ này. Đặc biệt, khi thời tiết trở nên nóng bức, biển Cửa Lò được dự đoán sẽ là điểm đến thu hút du khách từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5 - Ảnh 1.
Phố biển Cửa Lò nhìn từ trên cao.

Với sự tăng đột biến của du khách, một số khách sạn cao cấp tại Cửa Lò hiện đang trong tình trạng không thể tiếp nhận thêm khách. Ông Nguyễn Trọng Kỷ, Trưởng phòng Kinh doanh của tập đoàn Summer cho biết, năm nay dự báo là một năm khởi sắc của du lịch Cửa Lò.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều yêu cầu đặt phòng từ khách hàng, tuy nhiên, hầu hết đã được đặt từ 2 đến 3 tháng trước. Từ tháng 4 đến tháng 6, khách sạn đã kín chỗ. Chỉ có khoảng thời gian từ nửa tháng 7 đến nửa cuối tháng 8 là còn ít phòng trống. Do đó, khách hàng đặt phòng muộn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm chỗ ở.

"Không chỉ riêng khách sạn Summer, hầu hết các đơn vị khai thác tour du lịch đều đã kín chỗ trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Do giá vé máy bay năm nay tăng cao, nhiều du khách chuyển hướng di chuyển bằng đường bộ. Tôi rất muốn tiếp nhận thêm khách, nhưng do tình trạng quá tải, đành phải liên hệ cho khách các khách sạn nhỏ hơn. Vì vậy, chúng tôi phải từ chối hàng chục cuộc gọi mỗi ngày kể từ khi Chính phủ quyết định kéo dài lịch nghỉ lên đến 5 ngày", ông Kỷ chia sẻ.

Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5 - Ảnh 2.
Các cơ sở lưu trú cũng đã tổ chức các khóa đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên lễ tân, để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Đại diện một khách sạn 3 sao ở Cửa Lò, cho biết: "Năm nay, kế hoạch đặt phòng nghỉ, tour du lịch sát ngày để canh giá rẻ đều "phá sản". Hầu hết phòng ở phân khúc cao cấp đều đã kín chỗ. Hiện nay chỉ còn cơ sở lưu trú với mức giá phải chăng, với giá từ 400 nghìn đến 700 nghìn/phòng/ngày ".

Lượng du khách tăng đột biến khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành lo lắng về nguy cơ cung cấp các dịch vụ tới du khách "vỡ trận".

Ông Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin của thị xã Cửa Lò, cho biết, "Trước mùa du lịch vài tháng, các công ty du lịch và lữ hành đã đặt mua trọn gói các phòng khách sạn và nhà nghỉ chất lượng cao, đặc biệt tại các vị trí đắc địa có tầm nhìn đẹp để thu hút khách đặt tour của công ty. Đến ngày hôm nay, tỷ lệ đặt phòng cho dịp lễ 30/4 - 1/5 tại các khách sạn và cơ sở lưu trú đã đạt hơn 90%, đặc biệt là các khách sạn hạng 3 sao trở lên đã kín phòng. Thời điểm này, du khách đến với Cửa Lò chỉ có thể đặt được khách sạn hạng 3 sao trở xuống".

Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5 - Ảnh 3.
Chợ bến cá phường Nghi Thủy là điểm đến yêu thích của du khách khi về với Cửa Lò.

Thị xã biển Cửa Lò hiện có hơn 300 khách sạn và cơ sở lưu trú, với tổng cộng khoảng 11.000 phòng, trong đó có 20 khách sạn hạng 3 sao trở lên. Mỗi ngày, hệ thống này có khả năng đón tiếp khoảng 30.000 lượt khách lưu trú.

UBND thị xã Cửa Lò đã yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra và quản lý hoạt động du lịch trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ, đặc biệt chú trọng vào việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết công khai giá cả và bảo đảm bán hàng đúng giá niêm yết, cũng như bình ổn giá.

Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin của thị xã Cửa Lò, ông Hoàng Thanh Sơn, cho biết thêm, sẽ tổ chức các cuộc kiểm tra trước và trong dịp kỳ nghỉ lễ 30/4, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, niêm yết giá cả, bán hàng theo giá niêm yết và tuân thủ các quy định pháp luật.

Với tỷ lệ gần kín phòng đến thời điểm hiện tại, ông Sơn kỳ vọng rằng Cửa Lò sẽ đón tiếp khoảng 4,15 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024. Trong đó, số lượng khách lưu trú dự kiến đạt 1,45 triệu lượt, và doanh thu từ dịch vụ du lịch dự kiến đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO