Bình Thuận: Thông qua mức hỗ trợ thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự

25/06/2024 16:08

Tại kỳ họp thứ 23, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Thuận đã thông qua Nghị quyết quy định mức hỗ trợ, bồi dưỡng và mức chi đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Bình Thuận: Thông qua mức hỗ trợ thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự- Ảnh 1.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Bình Thuận đã nhất trí thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập Tổ bảo vệ ANTT và tiêu chí quy định số lượng thành viên Tổ bảo vệ ANTT.

Toàn tỉnh thành lập 691 tổ bảo vệ an ninh, trật tự

Theo Nghị quyết, mỗi thôn, khu phố thành lập một Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; theo đó, toàn tỉnh thành lập 691 tổ bảo vệ an ninh, trật tự thôn, khu phố với tổng số 2.727 thành viên.

Mỗi tổ từ 03 đến 07 thành viên gồm tổ trưởng, tổ phó và các tổ viên tùy theo quy mô dân số. Thôn có dưới 800 hộ gia đình, Tổ bảo vệ ANTT có 03 thành viên; thôn có trên 800 hộ, Tổ có tối đa không quá 05 thành viên. 

Đối với khu phố có dưới 800 hộ gia đình, Tổ bảo vệ ANTT có tối đa không quá 05 thành viên; khu phố có trên 800 hộ, Tổ có tối đa không quá 07 thành viên.

Mức hỗ trợ Tổ bảo vệ an ninh, trật tự

Mức hỗ trợ thường xuyên hàng tháng đối với Tổ trưởng 1,8 triệu đồng/tháng; Tổ phó: 1,62 triệu đồng/tháng; Tổ viên: 1,44 triệu đồng/tháng. 

Hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế của đối tượng tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình. 

Bồi dưỡng đối với thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở khi làm nhiệm vụ theo sự phân công của cấp có thẩm quyền hoặc khi được điều động, huy động thực hiện nhiệm vụ từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau, vào ngày nghỉ, ngày lễ, tết thì được hưởng mức tiền bồi dưỡng 60.000 đồng/ngày, nhưng không quá 07 ngày/tháng.

Nghị quyết cũng quy định chế độ, chính sách đối với thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở chưa tham gia bảo hiểm xã hội mà bị tai nạn, chết khi thực hiện nhiệm vụ; hỗ trợ tiền ăn trong thời gian điều trị tại bệnh viện do tai nạn, ốm đau trong thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Với việc 02 Nghị quyết được thông qua giúp các thành viên tham gia Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở yên tâm công tác, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác; phát huy vai trò là cánh tay nối dài của lực lượng Công an trong công tác bảo vệ ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa bàn cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bình Thuận: Thông qua mức hỗ trợ thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO