Bộ Công an thông tin vụ án xảy ra tại Công ty Cây xanh Công Minh

Hà An 08/07/2024 21:19

Bước đầu xác định, Công ty Cây xanh Công Minh đã sử dụng 50 công ty trong hệ sinh thái của mình để tham gia khoảng 600 gói thầu, trúng nhiều gói thầu với trị giá lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Tại buổi họp báo về tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm 2024 được Bộ Công an tổ chức chiều 8/7, Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an cho biết, ngày 8/1/2024, Cơ quan ANTĐ đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến Công ty Cây xanh Công Minh về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”.

cay-xanh-cong-minh.jpg
Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Cục trưởng Cục ANĐT Bộ Công an thông tin tại buổi họp báo.

Quá trình điều tra, Cơ quan ANĐT Bộ Công an xác định, Công ty Cây xanh Công Minh đã thông đồng với các chủ đầu tư để tham gia vào những gói thầu, chỉ định thầu. Công ty Cây xanh Công Minh cũng sử dụng các pháp nhân khác để tham gia đấu thầu, trúng thầu.

Cụ thể, Công ty Cây xanh Công Minh đã sử dụng 50 công ty trong hệ sinh thái của mình để tham gia khoảng 600 gói thầu, trúng nhiều gói thầu với trị giá lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đang làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Bộ Công an cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm của Công ty Cây xanh Công Minh, cần chủ động khai báo, cung cấp tài liệu để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Được biết, trước đó, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã yêu cầu UBND các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Quảng Ngãi… rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan các dự án, gói thầu trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị do Công ty TNHH Cây xanh Công Minh thực hiện từ năm 2019 đến hết năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bộ Công an thông tin vụ án xảy ra tại Công ty Cây xanh Công Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO