Bộ Công an tìm hơn 63.000 học viên liên quan vụ án tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn

Diệu Ly 15/08/2024 07:08

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định, 63.458 học viên là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án xảy ra tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn.

Thông tin từ Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra vụ án hình sự "Giả mạo trong công tác, Đưa hối lộ và Nhận hối lộ" tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn (thuộc phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, trực thuộc Công ty TNHH Phát triển giáo dục và dạy nghề 3T, TP.HCM).

img_9801.png
Nơi xảy ra vụ việc.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn đã có hành vi gian lận trong quá trình đào tạo, cụ thể là:

Dạy lý thuyết và thực hành không đúng quy định: Trung tâm đã giao việc đào tạo cho các cá nhân bên ngoài không có đủ năng lực, đồng thời hợp thức hóa hồ sơ cho học viên một cách trái phép.

Cấp chứng chỉ trái phép: Hơn 39.000 học viên đã được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề lái xe một cách không đúng quy định.

Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 1/2020 đến tháng 4/2023, Trung tâm này đã đào tạo và cấp chứng chỉ cho hơn 63.458 học viên. Tất cả những người này đều được xác định là có liên quan đến vụ án và cần phải làm rõ.

Để phục vụ công tác điều tra và bảo vệ quyền lợi của người dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tích cực tìm kiếm các học viên đã từng học tại trung tâm này.

Theo đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị toàn bộ người học lái xe ô tô các hạng B1, B2 và C thời gian từ tháng 1/2020 đến tháng 4/2023 tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn khẩn trương liên hệ làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (Phòng 7/C03 Bộ Công an, địa chỉ: 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội) để phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu và giải quyết quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Trường hợp người học lái xe không liên hệ làm việc hoặc có đơn đề nghị giải quyết quyền lợi gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an trước thời điểm kết thúc điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ căn cứ tài liệu thu thập tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn và Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bộ Công an tìm hơn 63.000 học viên liên quan vụ án tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO