Bộ đội, công an chung tay dọn bùn đất sau mưa lũ

17/10/2022 08:22

Đến chiều 16/10, nhiều nơi ở Thừa Thiên Huế vẫn đang bị ngập lụt. Với phương châm nước rút đến đâu, khắc phục đến đó, lực lượng chức năng và người dân đã triển khai dọn dẹp, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Bộ đội, công an chung tay dọn bùn đất sau mưa lũ - Ảnh 1.

Chiều 16/10, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động cán bộ, chiến sĩ cùng Ban CHQS TP. Huế và lực lượng dân quân, phối hợp tổ chức giúp các địa phương dọn bùn đất, vệ sinh môi trường các tuyến đường ngập lụt.

Bộ đội, công an chung tay dọn bùn đất sau mưa lũ - Ảnh 2.

Những ngày qua, do mưa lớn, nước lũ dâng cao đã làm nhiều tuyến đường của TP. Huế bị ngập sâu, kéo theo một lượng lớn bùn, đất và rác thải bủa vây, có những nơi lượng bùn, đất dày trên 20cm, ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông đi lại và vệ sinh các tuyến đường.

Bộ đội, công an chung tay dọn bùn đất sau mưa lũ - Ảnh 3.

100 cán bộ, chiến sĩ thuộc bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế; hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP. Huế cùng lực lượng dân quân các phường Đông Ba, Gia Hội, phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ, nhân viên môi trường đô thị và người dân tiến hành dọn bùn, đất và vệ sinh môi trường.

Bộ đội, công an chung tay dọn bùn đất sau mưa lũ - Ảnh 4.

Các chiến sĩ đã tiến hành xịt nước, cào dọn bùn đất tại tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, Chi Lăng (TP. Huế)- những nơi bị lũ ngập sâu để lại một lớp bùn đất dày đặc.

Bộ đội, công an chung tay dọn bùn đất sau mưa lũ - Ảnh 5.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, với phương châm, nước rút đến đâu tổ chức dọn dẹp vệ sinh đến đó, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã tham gia đã khắc phục khó khăn, tổng dọn hàng trăm khối bùn, đất, đồng thời dùng vòi nước để vệ sinh môi trường trên các tuyến đường bảo đảm giao thông đi lại thuận tiện cho người dân địa phương.

Bộ đội, công an chung tay dọn bùn đất sau mưa lũ - Ảnh 6.

Cũng trong chiều 16/10, lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tiến hành dọn dẹp bùn đất tại các tuyến đường bị ngập trên địa bàn TP. Huế.

Bộ đội, công an chung tay dọn bùn đất sau mưa lũ - Ảnh 7.

Tại cuộc họp về công tác ứng phó với mưa lũ cùng ngày, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tình hình mưa lũ đã qua thời điểm căng thẳng nhất, tuy nhiên tình hình vẫn còn diễn biến phức tạp. Đến thời điểm hiện nay đã qua thời điểm đỉnh lũ, trong công tác vận hành, điều tiết sẽ cố gắng hạ thấp mực nước sông. “Các địa phương cần chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó, thậm chí phải tính đến phương án ngập lũ dài ngày”, ông Phương nhấn mạnh.

Bộ đội, công an chung tay dọn bùn đất sau mưa lũ - Ảnh 8.

“Chúng tôi cố gắng nương theo hình thế của các điều kiện liên quan thì sẽ cố gắng giảm mực nước sông xuống, và nguyên tắc là sẽ không để tăng thêm với điều kiện thời tiết khá thuận lợi hiện nay; tuy nhiên không thể xuống nhanh được vì do triều cường vẫn đang còn lớn (mức triều còn trên 1,5m) và nước ở trên các hồ về đang còn tương đối chứ không phải đã ngưng hoàn toàn mưa. Chúng tôi cố gắng nhiều cách để đảm bảo sinh kế của người dân và các hoạt động khác của xã hội. Trong 3 ngày tới, các hồ chứa sẽ vận hành để nước sông giảm xuống, cùng với đó vẫn phải có dư địa để các hồ cắt lũ cho các đợt mưa tiếp theo", Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Theo thống kê thiệt hại bước đầu của Văn phòng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, có 2 người tử vong do bất cẩn, tai nạn đi lại sau lũ. 1 người trong lúc chuyển lúa lên cao, bị trượt ngã gãy chân. 1 ngôi nhà bị sập do sạt lở đất; 2 nhà dân bị đất đá lùa vào, người nhà đã sơ tán. Do nước sông lên cao và ngập úng bởi cường suất mưa lớn, gây ngập cho nhà cửa, cao điểm ước tính có khoảng 19.918 nhà ngập, với độ sâu từ 0,3-0,8m tùy từng vùng và khu vực; đến chiều ngày 17.213 nhà.

Hoàng Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bộ đội, công an chung tay dọn bùn đất sau mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO